Ronaldo quyên góp 1,5 triệu USD cho người Palestine tại Dải Gaza

(Ngày Nay) - Ngôi sao người Bồ Đào Nha được biết đến là một trong những người tham gia nhiều nhất vào công việc nhân đạo trên khắp thế giới.
Ronaldo quyên góp 1,5 triệu USD cho người Palestine tại Dải Gaza

Siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã quyên góp 1,5 triệu USD để nuôi sống những người ăn chay ở Dải Gaza thuộc Palestine, trong bối cảnh tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo đang diễn ra. Ngôi sao của Juventus chưa bao giờ che giấu sự thật rằng anh là người ủng hộ Palestine và đã bày tỏ sự ủng hộ của anh dành cho người Palestine nhiều lần trong quá khứ.

Vào năm 2012, ngôi sao 28 tuổi đã trao giải thưởng Chiếc giày vàng của mình cho quỹ Real Madrid, sau đó đã bán đấu giá nó để quyên góp tiền xây dựng trường học ở Palestine.

Năm 2013, anh từ chối đổi áo thi đấu với một cầu thủ người Israel để thể hiện sự ủng hộ cho quyền của người Palestine.

Mặc dù Ronaldo sau đó đã bắt tay đồng nghiệp và giải thích rằng anh không thể mặc áo có quốc kỳ Israel. Vụ việc xảy ra vào cuối trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Israel chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014.

Dải Gaza hiện đã bị phong tỏa trên đất liền, trên không và trên biển bởi Israel kể từ tháng 6 năm 2007, ảnh hưởng lớn đến mức sống, tình trạng thất nghiệp và nghèo đói ngày càng tăng ở khu vực này.

Những người nổi tiếng ủng hộ Palestine bao gồm từ các nhà hoạt động xã hội lâu năm cho đến các nhạc sĩ và những ngôi sao trẻ hơn, kêu gọi tẩy chay các cuộc sự kiện biểu diễn nghệ thuật và khoa học, cũng như thoái vốn khỏi các doanh nghiệp Israel,...

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.