'Sao Độc lập'

Với các ca khúc đi cùng năm tháng, qua sự thể hiện sâu lắng, đầy xúc động của các ca sĩ, Chương trình giao lưu nghệ thuật “Sao Độc lập” đã tái hiện một cách hào hùng, chặng đường lịch sử vẻ vang và đầy tự hào của dân tộc.
"Tổ quốc" do NSUT Đăng Dương và tốp ca trình bày. (Ảnh:K.T)
"Tổ quốc" do NSUT Đăng Dương và tốp ca trình bày. (Ảnh:K.T)

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 28/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội... tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Sao Độc lập”.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Trung Hải,  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao;Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, các bậc lão thành cách mạng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh HN1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội,  HTV1 - Đài Truyền hình TP.HCM; sẽ được phát lại trên Kênh HTV9 - Đài Truyền hình TP.HCM vào 14h30 ngày 2/9/2019.

74 năm đã trôi qua, nhưng cảm xúc về những ngày Tháng Tám lịch sử vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Mỗi năm, ngày Tết Độc lập đến như nhắc nhở tất cả thế hệ người Việt Nam nhớ về những giá trị cao đẹp của giai đoạn lịch sử đã góp phần hun đúc thêm truyền thống của một dân tộc ngàn năm văn hiến dựng nước và giữ nước.

'Sao Độc lập' ảnh 1

Ca khúc Thăng Long Việt Nam bay lên do NSUT Việt Hoàn và tốp múa thể hiện

Với 3 trường đoạn: “Con Lạc cháu Hồng”, “Vang mãi bản hùng ca”,“rạng rỡ non sông Việt Nam”, với những ca khúc: Đất nước lời ru, bản trường ca trên mặt trống đồng, Thăng Long Việt Nam bay lên, Khúc tráng ca tháng tư, Người chiến sĩ ấy, Lời ca dâng Bác, Khát vọng, Việt Nam gấm hoa…do sự thể hiện của NSUT Việt Hoàn, NSUT Đăng Dương, NSUT Phạm Phương Thảo, Ca sĩ Lê Xuân Hảo, Ca sĩ Minh Thu…Những bài ca đi cùng năm tháng đó đã tái hiện, khẳng định những giá trị truyền thống lịch sử cao đẹp của dân tộc, đồng thời cổ vũ tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của lớp lớp người Việt Nam đã anh dũng hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Những giá trị ấy đã và đang tiếp thêm ngọn lửa truyền thống để những thế hệ hôm nay tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương, đất nước phát triển bền vững, hùng mạnh.

Nhằm tri ân các bậc tiền bối, lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã cùng với nhà tài trợ chính - Công ty TNHH Gia Việt Khánh Hưng về tỉnh Thái Bình thăm và tặng quà cho 150 mẹ Việt Nam anh hùng, 9 gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988, và một gia đình liệt sĩ hy sinh tại  Giàn DK1 trong trận bão số 8 năm 1998.

Trong không khí thiêng liêng và lắng đọng, tại sân khấu của chương trình "Sao Độc lập”, Ban Tổ chức cũng đã tặng 19 phần quà, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và Kỷ niệm chương của chương trình tới các vị lão thành cách mạng, và người có công với cách mạng qua các thời kỳ kháng chiến của các tỉnh, thành phố:  Hà Nội, Bắc Ninh,  Hà Nam,  Bắc Giang.

Theo ĐCSVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.