Sky Tour - Thời của biểu diễn chiều fan và nhà tài trợ

(Ngày Nay) - Sơn Tùng bây giờ là đỉnh cao, điều đó không thể bàn cãi. Thậm chí nói Tùng là celeb, trong thời buổi thừa người tự nhận là celeb nhưng lại chả có mấy celeb thực sự, cũng chẳng sai. Tùng có quyền ngông, có quyền kiêu ngạo, có quyền yêu sách. Cũng chỉ có Tùng mới dám nghĩ và dám nói về những điều mang tầm quốc tế.
Ảnh: Trí thức trẻ
Ảnh: Trí thức trẻ

Sky Tour của Tùng, rõ ràng là một cuộc chơi rất ngông. VVIP, vé hạng cao nhất gồm cả Meet&Greet với Tùng, có giá hơn 4 triệu, dù sau đó, chính một Sky phải đau lòng thốt ra là chả có VVIP nào được bán cả. Tất cả vé hạng này đã được một hãng nước giải khát phân phối độc quyền dành cho người mua hàng trị giá 600 ngàn trở lên. Vé VIP giá 1 triệu 485 ngàn cho vé VIP. Vé GA rẻ nhất là 750 ngàn. So với các đêm nhạc ngày càng nhạt nhẽo của các ca sĩ (được xem là) có hạng bây giờ, giá vé này không đắt. Nhưng so với túi tiền các Sky yêu thương Tùng – đa phần trẻ - thì hẳn là đắt. Thế nhưng Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình vẫn đông kín, không biết trong số đó người thực sự bỏ tiền mua vé là bao nhiêu phần trăm. Nhưng nhìn hàng dài fan mua nước giải khát đổi vé VVIP ở mấy trung tâm thương mại thì có thể tin, số lượng người hâm mộ Tùng không ảo.

Sky Tour - Thời của biểu diễn chiều fan và nhà tài trợ ảnh 1

Biển lightstick lung linh trong đêm diễn ngày 28/7 - Ảnh: Trí thức trẻ

Tùng bây giờ tự mình đã là trend, cái gì Tùng làm cũng thành trend, không phải vì âm nhạc của Tùng nữa. Lạc trôi của Tùng là một đỉnh cao. Nhưng đến Chạy ngay đi và Hãy trao cho anh thì thấy, ở trên đỉnh cao nên Tùng đã bắt đầu hết vốn âm nhạc. Giờ Tùng là 1 celeb của thời đại quảng cáo, marketing, những thứ hoa mỹ màu mè. Mà âu cũng là xu thế. Và hoa mỹ được như thế, cũng là một tài năng hơn người của Tùng.

Bởi thế, tour diễn  này dành chiều fan và làm đẹp lòng nhà tài trợ là chính. Về kịch bản, Sky tour có 2 phần, nhưng thực tế thì phải là 3. Theo thông báo 7h bắt đầu show diễn, nhưng phải 8h30 mới có tiết mục đầu tiên. Ngoài 2 phần biểu diễn chính của khách mời và Tùng thì màn tập dượt giơ vòng tay cổ vũ và xem quảng cáo của các nhà tài trợ chiếm tới một tiếng rưỡi. Khán giả mua vé được phát một vòng tay phát sáng 7 màu (phải có đủ combo 3 thứ: vòng giấy, dấu Sky Tour và chiếc vòng phát sáng này mới có thể vào). Khi bắt đầu màn warm-up để quay hình thì màu chiếc vòng tay này được đổi theo sự điều khiển của BTC, người đeo không thể chỉnh lại. Không hiểu cơ chế hoạt động của chiếc vòng này là gì, nhưng khán giả được dịp ồ à ngạc nhiên.  5 giờ 30 đã thấy các nhân viên xôn xao đến giờ cấm chụp ảnh, kể cả selfie hay chụp khán giả, dù sân khấu chưa có ai và màn hình vẫn đang miệt mài chiếu quảng cáo. Mọi hành động có vẻ chụp ảnh đều được bảo vệ đứng tứ phía chiếu đèn led để người BTC đến kiểm tra điện thoại bắt xóa. Suốt buổi diễn, đội ngũ xóa ảnh có vẻ khá vất vả, đèn xanh chiếu liên tục. Nhưng qua 3 đêm Sky Tour mà hầu như không thấy ảnh hay video nào rò rỉ chứng tỏ công tác bảo mật làm khá chặt.

Sky Tour - Thời của biểu diễn chiều fan và nhà tài trợ ảnh 2
Sky Tour - Thời của biểu diễn chiều fan và nhà tài trợ ảnh 3

Sơn Tùng M-TP xuất hiện cực ngầu trên sân khấu - Ảnh: Saostar

Với những thứ diêm dúa mang đậm dấu ấn nhà tài trợ như thế, âm nhạc sẽ ít bị chê, vì chê thì sẽ bị một cộng đồng Sky phản ứng. Mà quan trọng là nó chẳng có gì để nói. Liveshow của Tùng, với người không phải fan, thì có thể nói là nhạt. Điều đáng yêu là Tùng dành hẳn phần đầu cho các đại diện underground – nơi mà từ đó Tùng đi lên. Nhưng đây không phải liveshow của những người hát live tốt. Justatee và Kimmese có vẻ sung sức và có chất nhất. Bài hát mới Kimmese giới thiệu khá hay. Nhưng phần mở đầu của Onion và Maruz thì quá đuối. Onion chơi nhạc như hụt hơi, dường như DJ này chưa chuẩn bị đủ hành trang để ra sân khấu lớn. Giọng Maruz hoàn toàn bị nhạc nuốt chửng. Tiên Tiên cũng là một sự thất vọng khi hát live. Cô hát toàn các ca khúc quen thuộc, nhưng khá thiếu lửa.

Tùng, nhân vật chính của show, xuất hiện ở phần 2 bằng cách lái ô tô ra sân khấu. Chạy ngay đi được hát ngay bài thứ 2, được phối lại hoàn toàn. Và đó là ca khúc được nhất chương trình. So với 3 năm trước, Tùng hát live cố gắng hơn nhiều. Tùng biết cách giao lưu, biết đưa đẩy với khán giả, nôm na là biết dùng tiểu xảo để khuấy động sân khấu. Thế mới nói tour dành cho Sky. Và chỉ thế. Để nói thưởng thức một thứ âm nhạc xứng tầm đỉnh cao của giới trẻ VN bây giờ, chắc khó. Ở vị trí của Tùng, đòi hỏi đỉnh cao là đương nhiên. Nhưng Sky tour không làm được. Kịch bản của show cũng đơn điệu và dễ đoán.

Khán giả của Sky Tour có thể coi như thước đo cho gu âm nhạc giới trẻ bây giờ, và nó khá thú vị. Các bạn trẻ thể hiện một gu âm nhạc hiện đại, rành mạch. Nó hoàn toàn khác kiểu âm nhạc lỡ cỡ nửa mùa, mệt mỏi mà có dạo chúng ta vẫn cứ cho rằng đó là trào lưu. Đúng là cần phải nghe nhạc trẻ cẩn thận hơn. Tất nhiên, ở đây là kiểu âm nhạc mà các bạn trẻ thích thú vị, chứ không hẳn cái đang diễn ra trên sân khấu lúc đấy hay.

Sky Tour - Thời của biểu diễn chiều fan và nhà tài trợ ảnh 4
Sky Tour - Thời của biểu diễn chiều fan và nhà tài trợ ảnh 5

Ảnh: Yeah1

Khâu tổ chức một tour lớn, lại của một celeb đang trên đà hướng ra thế giới như Tùng, phải nói thật là chán. Cảm giác chung nhất đọng lại sau đêm diễn chắc là khát, dù có cả một nhãn hiệu nước uống tài trợ show. BTC không cho mang nước uống vào trong nhà thi đấu, nhưng khi khán giả yên vị thì mới nhắc là nhãn hàng có nước miễn phí. Có điều chưa vào diễn thì nước này đã được phát hết rồi. Bản thân nhân viên cũng chưa được quán triệt việc trong nhà thi đấu có nước. Bảo vệ vẫn hướng dẫn khán giả là muốn uống nước thì … cứ ra ngoài mua và uống xong thì xếp hàng quay lại xem. 

Thôi chuyện râu ria đâu cũng có. Dù show diễn như thế nào, không thể phủ nhận Tùng vẫn rất giỏi. Nhạc trẻ Việt Nam hiện nay, Tùng đã đứng đầu rồi, nên bây giờ đi tiếp như thế nào, hẳn là một áp lực không nhỏ. Lần này Sky rất vui. Nhưng không rõ, với show sau, Tùng sẽ mang âm nhạc như thế nào ra đãi khán giả? 

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.