Spike Lee ám ảnh với cảnh quay cuối cùng của Chadwick Boseman

(Ngày Nay) - Hồi tưởng về quãng thời gian làm việc với Chadwick Boseman trong “Da 5 Bloods”, đạo diễn Spike Lee cho biết nam diễn viên quá cố đã vượt qua bạo bệnh để thực hiện các cảnh quay trong rừng.
Chadwick Boseman trong “Da 5 Bloods”.
Chadwick Boseman trong “Da 5 Bloods”.

“Da 5 Bloods” lấy bối cảnh về cuộc Chiến tranh Việt Nam và thời hiện đại. Các nhân vật chính là 4 cựu binh Mỹ quay lại chiến trường ở Việt Nam để tìm hài cốt người thủ lĩnh Norman "Storm" Holloway (Chadwick Boseman thủ vai) và số vàng họ từng chôn giấu.

“Tôi không biết Chadwick bị ốm. Anh ấy chỉ trông không được khỏe, nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng anh ấy bị ung thư. Đó là một quãng thời gian rất vất vả. Tất cả chúng tôi đã không đến Việt Nam cho đến khi kết thúc bộ phim tại Thành phố Hồ Chí Minh", Spike Lee nói.

Theo vị đạo diễn, các cảnh trong rừng đều được quay ở Thái Lan, nơi "nhiệt độ như lên tới 100 độ mỗi ngày với bầu không khí độc hại".

"Tôi hiểu tại sao Chadwick không nói với tôi về căn bệnh vì anh ấy không muốn tôi châm chước. Nếu tôi biết, tôi đã không bắt anh ấy quay những cảnh đó. Tôi tôn trọng anh ấy vì điều đó", Spike Lee bày tỏ cảm nghĩ về Chadwick Boseman.

Spike Lee cho biết ông không thể quên được khoảnh khắc ông nhận được tin Boseman qua đời. “Đêm đó, vì một số lý do, tôi đã đi ngủ sớm. Khi mở điện thoại ra, toàn bộ mọi thứ như nổ tung. Tôi đã tắt nó đi. Tôi đã bị sốc."

Gần đây, vị đạo diễn 63 tuổi đã xem lại “Da 5 Bloods” và đã có những góc nhìn khác về tác phẩm của mình, đặc biệt là một cảnh ở cuối phim khi nhân vật của Chadwick Boseman được bao phủ ánh sáng trắng giống như thiên đường.

“Tôi đã cảm nhận được điều đó khi chúng tôi quay nó,” Lee nói. “Đó là ánh sáng của Đức Chúa Trời. Vào cảnh đó, Chadwick Boseman tự đứng trong chùm ánh sáng đó, trong tư thế đó. Tôi không quan tâm những gì người ta nói. Đó là ánh sáng của Đức Chúa Trời, vì cảnh đó không được dàn dựng ánh sáng. Đó là ánh sáng tự nhiên. Chúa đang gửi ánh sáng thiên đường đến Chadwick", Spike Lee nhắc lại cảnh quay.

Theo Variety
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.