Tài xế xe máy và ‘thế giới phía yên sau’ dưới ống kính du khách Anh

Bộ ảnh xe máy giao hàng trên đường phố Hà Nội của nhiếp ảnh gia Jon Enoch gây ấn tượng với người xem bởi nghệ thuật kể chuyện cùng sự lam lũ, chân thực trong từng khung hình.


Tài xế xe máy và ‘thế giới phía yên sau’ dưới ống kính du khách Anh
Xe máy là phương tiện giao thông điển hình ở các nước Đông Nam Á. Cùng với đó, hình ảnh những chiếc xe ú nu, chất đầy hàng hóa cũng trở thành nét văn hóa đặc trưng, gây ấn tượng với không ít du khách quốc tế lần đầu tiên đặt chân đến các thành phố nơi đây.
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 2
Jon Enoch, nhiếp ảnh gia tự do ở London (Anh) vừa hoàn thành dự án ghi lại việc sử dụng xe máy trong lần anh tới thăm Hà Nội. Enoch đã chụp những bức ảnh chân dung của tài xế giao hàng cùng “cả thế giới ở phía sau yên xe” của họ.
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 3
Nhiếp ảnh gia người Anh từng có chuyến du lịch vòng quanh Đông Nam Á lần đầu tiên cách đây 15 năm. Khi ấy, anh thực sự kinh ngạc với số lượng xe máy trên khắp các đường phố. Đặc biệt là mật độ lưu thông đông đúc trên đường. Anh đã tự hỏi "Họ làm thế nào để có thể xoay sở và băng qua đường".
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 4
Enoch bị mê hoặc bởi cách những người tham gia giao thông ở thủ đô Hà Nội khéo léo xếp, đặt lượng lớn hàng hóa lên xe máy trước khi lái xe quanh thành phố nhộn nhịp.
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 5
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 6
“Tôi bắt đầu bị mê hoặc bởi những người lái xe và việc giao hàng của họ. Những cuộc giao hàng thực sự khác thường như đống trứng khổng lồ, những túi đá cao chót vót hay một ụ hoa khổng lồ. Thật ấn tượng đến nỗi tôi muốn hỏi mọi người rằng tôi có thể chụp ảnh không?”, nhiếp ảnh gia nói.
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 7
Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy. Năm 2017, thành phố đã thông qua kế hoạch cấm xe máy trong nội thành kể từ năm 2030 nhằm làm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Tai xe xe may va ‘the gioi phia yen sau’ duoi ong kinh du khach Anh hinh anh 8
Chia sẻ về lý do thực hiện bộ ảnh độc đáo này, Enoch nói: "Tôi đã lên kế hoạch cho loạt ảnh trong một thời gian dài. Vì vậy, khi đọc được rằng xe máy sẽ bị cấm trong vòng 10 năm tới, tôi biết rằng mình phải bay tới và hoàn thành dự án này càng sớm càng tốt".
Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.