Tập thơ cho trẻ em được mua bản quyền với giá hơn nửa tỷ đồng

Cuốn thơ "Quà cho con" của tác giả Nguyễn Huy Hoàng được trả con số kỷ lục - 550 triệu đồng tiền tác quyền.
Tập thơ cho trẻ em được mua bản quyền với giá hơn nửa tỷ đồng

Chiều 25/5, tập thơ dành cho trẻ em Quà cho con được ra mắt tại Hà Nội. Công ty Tân Việt Books đã mua độc quyền với giá chuyển nhượng tác quyền lớn nhất dành cho một tập thơ từ trước tới nay.

Đại diện đơn vị sách cho biết họ từng phải chi những khoản tiền tác quyền khổng lồ cho các tác giả nước ngoài, nhập siêu nhiều đầu sách thiếu nhi thế giới để xuất bản tại Việt Nam. "Do đó, khi làm cuốn sách Quà cho con của tác giả Nguyễn Huy Hoàng, chúng tôi có một niềm hân hoan đặc biệt vì 'người Việt được dùng hàng Việt', người Việt chi trả tác quyền cho người Việt với giá trị cao", vị đại diện nói.

Tập thơ cho trẻ em được mua bản quyền với giá hơn nửa tỷ đồng ảnh 1

Bìa sách "Quà cho con".

Quà cho con là cuốn sách thơ đầu tay của tác giả Nguyễn Huy Hoàng. Sách gồm 100 bài thơ tương ứng với 100 kỹ năng sống thiết yếu dành cho độc giả lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng. Với hình thức các bài thơ vui, mộc mạc, dí dỏm, dễ hiểu dễ nhớ, Quà cho con được tác giả viết với mục đích giúp trẻ rèn luyện nhân cách và giúp người lớn nuôi dạy con em tốt hơn.

Các bài thơ mang đến những bài học nhỏ như cách ngồi, ăn uống, cách bắt tay, dùng điện thoại ở nơi công cộng, tác phong ở nơi tôn nghiêm, chăm sóc ngoại hình, hoặc những bài học lớn về giá trị sống như lòng tự trọng, lòng hiếu thảo, biết im lặng đúng lúc, biết giữ lời hứa, lòng dũng cảm...

Tác giả chú trọng nói thẳng, nói thật để trẻ có thể đón nhận khó khăn một cách tích cực, chủ động: "Khó khăn là chuyện bình thường/ Như xe đang chạy gặp đường mấp mô/ Dòng đời gian khổ đẩy xô/ Thường tình như thể thủ đô tắc đường" hay "Cơ hội ở khắp mọi nơi/ Đừng ngồi đợi nó tự rơi vào đầu/ Mà phải 'cuốc bẫm, cày sâu'/ Giao lưu học hỏi để câu nó về".

Tác giả Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1976 tại Phú Thọ, hiện làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Anh là cử nhân Luật, cử nhân Hành chính - Học viện Hành chính quốc gia, Hội viên Hội nhà báo Việt Nam và Hội sáng lập Câu lạc bộ thơ "Bút Tre". Anh được nhiều người gọi là "Bút Tre thời nay".

Theo VnExpress

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.