Tết Nguyên tiêu tại Hội An có gì đặc sắc?

Nhằm thu hút thêm khách du lịch tới Hội An vào dịp Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng), chính quyền thành phố Hội An đang chuẩn bị các hoạt động đa dạng cũng như phương án đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách.
TP. Hội An tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trong dịp Tết Nguyên Tiêu
TP. Hội An tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trong dịp Tết Nguyên Tiêu

Dịp Tết Nguyên tiêu tại TP. Hội An (Quảng Nam) luôn thu hút đông đảo người dân và du khách đến vãng cảnh đình, chùa, hội quán để dâng hương, khấn nguyện.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân và du khách, TP. Hội An tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trong dịp Tết Nguyên tiêu như Đêm phố cổ, Đêm thơ vào ngày 14 tháng giêng âm Lịch (nhằm ngày 18/02); Lễ Nguyên Tiêu tại chùa Ông, chùa Cầu, đình Cẩm Phô, đình Sơn Phong và Minh Hương Tụy Tiên Đường vào ngày 16 tháng giêng âm Lịch (nhằm ngày 20/02) với các hoạt động tín ngưỡng, tế thần linh, lễ tống Long Chu, sinh hoạt cộng đồng diễn ra tại nhiều địa điểm trong khu phố cổ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách tham gia vào Tết Nguyên tiêu năm nay, TP. Hội An đã lên kế hoạch mở rộng phạm vi và thời gian thực hiện phố đi bộ từ 18h30 đến 21h30 ngày 14 tháng giêng âm Lịch (nhằm ngày 18/02) và từ 3h00 đến 16h30 ngày 16 tháng giêng âm Lịch (nhằm ngày 20/02).

TP. Hội An cũng sẽ mở rộng khung giờ các trò chơi dân gian từ 8h00 - 11h00 và 15h00 - 21h00 ngày 20/2 để phục vụ công chúng với các trò chơi như bịt mắt đánh trống tại đình Cẩm Phô, trò chơi dân gian trẻ em tại sân công viên Kazik, hô hát bài chòi tại bùng binh An Hội, các trò chơi mang văn hóa Nhật Bản tại đình Cẩm Phô….

Tết Nguyên tiêu được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng hàng năm là ngày lễ, Tết mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với cộng đồng cư dân Hội An. Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng, vừa được xem là ngày “Thiên quan tứ phước” - ngày mà các quan nhà trời ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian. Vì vậy, người dân ở Hội An thường tổ chức cúng tế, cầu an, giải hạn và trang hoàng nhà cửa, phố phường rực rỡ trong dịp này.

Theo Công Thương
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: