Thanh Hóa yêu cầu xử lý dứt điểm rắc rối của đội bóng

(Ngày Nay) - Trước những vấn đề phức tạp xảy ra tại đội bóng Thanh Hóa, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL phải xử lý dứt điểm những việc này.
Thanh Hóa yêu cầu xử lý dứt điểm rắc rối của đội bóng

Xung quanh việc, ông Nguyễn Văn Đệ (còn gọi là “bầu Đệ”) – Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa gửi đơn lên ban tổ chức giải  LS V.League 2020 đề xuất xin rút khỏi giải sau vòng 11, dư luận ở Thanh Hóa rất xôn xao bởi đây chỉ là một quyết định mang tính cá nhân.

Sau sự việc này, người hâm mộ bóng đá tỉnh Thanh Hóa tiếp tục bị “sốc” khi HLV trưởng của đội bóng là Nguyễn Thành Công xin dừng hợp đồng sau 3 tháng dẫn dắt.

Nguyên nhân của việc HLV Nguyễn Thành Công dừng hợp đồng với CLB Thanh Hóa được cho là do “bầu Đệ” đã chỉ đạo Giám đốc điều hành ký 2 văn bản với nội dung can thiệp quá sâu vào công tác huấn luyện cũng như việc điều hành trong từng trận đấu.

Trước những vấn đề này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có những chỉ đạo cụ thể để giải quyết những rắc rối trên.

Về việc ông Nguyễn Văn Đệ gửi công văn xin dừng đá sau vòng 11 LS V.League 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phải rút lại và CLB Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham gia giải như bình thường.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo cho Sở VH-TT-DL phải kiểm tra và giải quyết các vấn đề đang xảy ra.

Trao đổi với ông Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa về vấn những vấn đề trên, vị lãnh đạo này khẳng định, đội bóng Thanh Hóa là của cả tỉnh, của nhân dân và đại diện cho cả địa phương. Đội bóng Thanh Hóa không của riêng bất cứ ai.

Về những việc đã xảy ra, ông Hồng cho biết, những nội dung công văn mà phía lãnh đạo Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa ban hành đã gây ra những hiểu nhầm không cần thiết và khiến dư luận có những cái nhìn không hay về sự việc.

Theo ông Hồng, thứ nhất, CLB bóng đá Thanh Hóa vẫn tiếp tục thi đấu như bình thường, đúng theo quy định của Ban tổ chức giải LS V.League 2020. 

Thứ hai, giải quyết những vấn đề lùm xùm đã xảy ra, Sở đã chỉ đạo cho lãnh đạo CLB phải tìm huấn luyện viên mới và đã bổ nhiệm xong. Hiện tại, toàn bộ hoạt động của đội bóng đã trở lại bình thường và không có bất cứ chuyện bất thường gì xảy ra.

Thanh Hóa yêu cầu xử lý dứt điểm rắc rối của đội bóng ảnh 1

Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa sẽ vẫn tiếp tục thi đấu tại LS V.League 2020

Liên quan đến việc gửi công văn lên Ban tổ chức giải LS V.League 2020 để xin rút sau vòng 11, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết, hiện tại ông chưa rút công văn đó về và dư luận đang hiểu sai nội dung công văn.

Theo lý giải của ông Đệ thì nội dung công văn là rất nhân văn. Do nhận thấy tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng thời cũng có một số CLB của các địa phương khác xin rút nên ông mới có đề xuất như vậy.

Với vai trò Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, ông Đệ cho biết, hiện tại CLB đã có huấn luyện viên mới và công tác tập luyện chuẩn bị cho thi đấu đang được các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng triển khai như bình thường.

Trước việc ông Đệ chưa rút công văn xin dừng đã gửi Ban tổ chức LS V.League 2020, dư luận đặt ra câu hỏi nếu trong trường hợp nội dung công văn này được chấp thuận thì CLB Thanh Hóa rất có thể sẽ phải dừng chơi trong khi lãnh đạo địa phương này hoàn toàn không nhất trí với đề xuất trên.

Ban tổ chức LS V.League 2020 hiện tại vẫn chưa có bất cứ phát ngôn nào về quyết định liên quan đến nội dung đề xuất của công văn mà ông Nguyễn Văn Đệ đã gửi lên.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.