Thành phố lịch sử Ahmadabad

[Ngày Nay] - Thành phố Ahmadabad cách Mumbai, Ấn Độ khoảng 300km về phía bắc. Các bức tường bao quanh Ahmedabad được xây dựng bởi quốc vương Ahmad Shah trong thế kỷ 15 (năm 1411), trên bờ phía đông của sông Sabarmati, là một di sản kiến trúc phong phú với nhiều nhà thờ Hồi giáo và lăng mộ cũng như những ngôi đền Hindu và Jain quan trọng trong những giai đoạn sau.
Thành phố lịch sử Ahmadabad

Kiến trúc bằng gỗ của thành phố có ý nghĩa đặc biệt và độc đáo nhất trong di sản. Nó cho thấy sự đóng góp đáng kể của Ahmadabad đối với các truyền thống văn hóa, nghệ thuật và thủ công, cho việc thiết kế các cấu trúc và lựa chọn vật liệu, và liên kết với các huyền thoại và biểu tượng nhấn mạnh mối liên hệ văn hóa với người cư ngụ.

Thành phố lịch sử Ahmadabad ảnh 1

Các kiểu chữ của kiến trúc trong nước của thành phố được trình bày và diễn giải như một ví dụ quan trọng của kiến trúc khu vực với chức năng dành riêng cho cộng đồng và lối sống gia đình tạo thành một phần quan trọng trong di sản. Sự hiện diện của các tổ chức thuộc nhiều tôn giáo (Ấn Độ giáo, Hồi giáo, Phật giáo, đạo Jain, Kitô giáo, Zoroastrianism)

Thành phố lịch sử Ahmadabad ảnh 2

Các công trình kiến trúc cổ điển nổi tiếng

Thánh đường Jama Masjid: là một trong những nhà thờ cổ và quan trọng bậc nhất trong đời sống tinh thần tinh thần của mỗi người đạo Hồi tại nơi đây.

Thành phố lịch sử Ahmadabad ảnh 3

Được xây dựng vào năm 1423, đây là ngôi đền bằng sa thạch màu vàng lộng lẫy, mang kiến trúc độc đáo của phong cách Indo Saracenic, phong cách hợp nhất của kiến trúc Ấn Độ và kiến trúc Ấn – Hồi giáo.

Thành phố lịch sử Ahmadabad ảnh 4

Đền Swaminarayan: ngôi đền đầu tiên của giáo phái Swaminaraya được xây dựng vào năm 1822. Ngôi đền được xây dựng bằng gỗ teak Myanmar và được trang trí bằng sơn các loại màu rực rỡ, một nét đặc trưng, độc đáo của các ngôi đền Swaminarayan trên toàn thế giới.

Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Thành phố lịch sử Ahmadabad là di sản thế giới năm 2017.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: