Thất bại 0-2 trước Iran, thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định đã chơi hết sức

(Ngày Nay) - Để thua đội bóng đang dẫn đầu bảng D là đội tuyển Iran với tỷ số 0-2, các thầy trò HLV Park Hang-seo đều dành lời khen ngợi cho đối thủ và hạ quyết tâm dành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp đội tuyển Yemen.
HLV Park Hang-seo. Ảnh: VietNamNet
HLV Park Hang-seo. Ảnh: VietNamNet

Sau thất bại 0-2 trước ứng cử viên vô địch Iran, HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam cũng phải thừa nhận sức mạnh của đội bóng đến từ Tây Á.

"Chúng ta đều biết Iran mạnh như thế nào, và hôm nay họ đã thể hiện điều đó trên sân. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu hết mình", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

"Khoảng cách giữa hai đội rất lớn. Các bạn có thể thấy điều đó trên bảng xếp hạng của FIFA. Để thu hẹp là điều không thể một sớm một chiều. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể tiến lên, bởi các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, còn cơ hội để tiến bộ", báo VnExpress trích lời ông Park.

Về phần mình, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết cá nhân mình và cả đội đã cố gắng thi đấu hết sức trong trận đấu.

Thất bại 0-2 trước Iran, thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định đã chơi hết sức ảnh 1

Quế Ngọc Hải và các đồng đội dù rất cố gắng nhưng vẫn thúc thủ trước Iran với tỷ số 0-2. Ảnh: VnExpress

"Trước trận, chúng tôi xác định chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ. Trận này toàn đội đã chơi hết sức. Tôi tự hào về tinh thần chiến đấu của cả đội. Nhưng Iran là đối thủ hàng đầu châu Á và họ đã thể hiện đúng đẳng cấp", trung vệ 26 tuổi nói thêm.

Nói về đối thủ trong lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019 - đội tuyển Yemen, Quế Ngọc Hải cho biết toàn đội sẽ cố gắng hết sức vì mục tiêu 3 điểm để lọt vào top 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

"Yemen không được đánh giá cao, nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng đối thủ. Việt Nam sẽ cố gắng thắng trận này", Ngọc Hải nhấn mạnh.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Carlos Queiroz của đội tuyển Iran chia sẻ: "Hai đội đều đã chơi rất hay, chiến đấu quyết liệt nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể chơi mạnh mẽ hơn. Các cầu thủ Iran mới chơi với 60 tới 70% khả năng. Kết quả này dù sao cũng rất tốt bởi đối thủ Việt Nam không hề dễ chịu. Tôi đã dự đoán từ đầu rằng Việt Nam là đội khó chịu và không dễ để ghi nhiều bàn vào lưới họ".

Thất bại 0-2 trước Iran, thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định đã chơi hết sức ảnh 2

Tiền đạo Azmoun đã hai lần lập công giúp Iran có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Asian Cup 2019. Ảnh: Zing.vn

"Những trận đấu mới kế tiếp luôn quan trọng. Chúng tôi luôn cảm nhận, luôn nghĩ và hướng về trận đấu với Iraq. Bây giờ, chúng tôi sẽ thực sự hướng về trận cầu ấy. Kết quả hôm nay đã giúp mọi người nhận ra vị trí của tuyển Iran và cơ hội đi tiếp của đội ở đâu", HLV Carlos Queiroz nói.

"Chúng tôi đã đạt được những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, đó không phải là những gì đội bóng muốn hướng tới. Bởi thế, Iran sẽ phải chuẩn bị thật kỹ càng cho trận đấu tiếp theo", chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định.

"Tuyển Việt Nam đã chơi nỗ lực. Ở hiệp hai, họ chơi tích cực và hiệu quả hơn hẳn, có một số tình huống đẹp mắt và cống hiến. Kết quả có thể không ưng ý nhưng cách chơi đó ngày càng hoàn thiện hơn. Tôi nghĩ đó là điều tích cực nhất", báo Zing.vn dẫn lời HLV Queiroz.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.