Thầy Park 'mở cửa' tuyển Việt Nam: Vé cho người tự tin

Vì tình thế, thầy Park có thể buộc phải mở rộng chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020. Vé dành cho những người tự tin, biết chớp thời cơ...

Cánh cửa lên tuyển rất rộng...

Có thể thấy ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 khiến bóng đá Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng buộc phải thay đổi kế hoạch rất lớn.

Và chính những thay đổi này khiến tuyển Việt Nam sẽ có những ngày gần cuối năm thực sự khó khăn khi phải hoàn thành mục tiêu cao ở vòng loại World Cup hay AFF Cup 2020 với một lịch thi đấu dày, sát.

Cũng vì khó khăn, nên HLV Park Hang Seo buộc lòng phải mở rộng danh sách tuyển chọn cho đội nhà, bên cạnh những con người cũ trước đây nhằm đủ nhân lực lẫn chuyên môn phục vụ 2 giải đấu vừa kể.

Thầy Park 'mở cửa' tuyển Việt Nam: Vé cho người tự tin ảnh 1

Vì tình thế, HLV Park Hang Seo có thể sẽ phải mở rộng danh sách tuyển Việt Nam

Theo như chiến lược gia người Hàn Quốc, dù chưa chính thức đưa ra danh sách nhưng trong đầu đang có khoảng 100 cầu thủ thuộc diện theo dõi đặc biệt trước khi triệu tập lên tuyển Việt Nam vào tháng 9.

Nhìn danh sách cũ suốt 2 năm qua mà HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển, cộng thêm một số gương mặt trẻ từ U22, U23... về cơ bản vẫn còn rất nhiều vé dành cho các tân binh cho các lần tập trung tới đây.

Đấy là chưa kể, nhóm cầu thủ cũ nhiều cái tên đang đánh mất phong độ, hoặc chấn thương để cánh cửa khoác áo tuyển Việt Nam dành cho những cầu thủ, tân binh chơi ổn định từ đầu mùa lớn hơn.

Nói một cách ngắn gọn lại, cơ hội để lên tuyển Việt Nam vào lúc này thực sự dễ nhất trong 2 năm vừa qua, kể từ khi ông Park cầm quân.

Thầy Park 'mở cửa' tuyển Việt Nam: Vé cho người tự tin ảnh 2

Cơ hội cho những tân binh như Xuân Nam là hiển hiện, nhưng để rõ ràng hơn lại không đơn giản

... nhưng rất khó, nếu...

Theo thói quen của ông Park, cơ hội dành cho các cầu thủ mới là không dễ dàng. Nhưng như phân tích, lần này mọi chuyện sẽ khác vì tuyển Việt Nam đang gặp khó về vấn đề nhân sự.

Tuy nhiên, nói dễ không có nghĩa chỉ cần chơi tốt, loé sáng vài trận đấu là lên tuyển Việt Nam, trái lại điều ông Park cần vẫn nằm ở sự ổn định dài suốt mùa giải. Và điều này dường như chưa được các tân binh nắm bắt cơ hội.

Điển hình như “hiện tượng” Xuân Nam của CLB TPHCM, sau vài trận đầu tiên chơi xuất sắc và ghi bàn đều đều tưởng chừng như cánh cửa lên tuyển sẽ rộng mở với cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Hiển.

Thế nhưng, mọi chuyện đang đảo chiều với Xuân Nam sau lời khen có cánh hồi đầu mùa, bởi kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch cúm Covid-19 những gì mà cựu vua phá lưới giải hạng Nhất để lại thực sự... khá tầm thường.

Không ghi bàn và thi đấu thiếu ấn tượng suốt vài vòng đấu qua là những gì mà chân sút được kỳ vọng có thể thay thế cho Anh Đức, hoặc ít nhất như nhân tố mới ở tuyển Việt Nam tới đây thể hiện.

Và không chỉ có Xuân Nam nhiều cầu thủ được kỳ vọng sẽ cạnh tranh một tấm vé lên tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 như Phi Sơn, Adriano Schmidt, Khắc Ngọc... cũng đang chơi khá phập phù.

Cánh cửa lên tuyển Việt Nam rất rộng, nhưng xem ra cũng chỉ dành cho những người biết nắm bắt, chắt chiu chứ không phải biết loé sáng ở vài khoảnh khắc. Vì đơn giản, chừng đó thôi khó mà thuyết phục thầy Park – người vốn tính chắc chắn hơn ai hết!

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.