Theo chân Bác - Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ngày Nay) - Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), được sự chỉ đạo của Thành ủy, UNND thánh phố Hà Nội Đài PT- TH Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt mang tên “Theo chân Bác”. Chương trình diễn ra hồi 20h, ngày 27/8/2019 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô,  được truyền hình trực tiếp đồng thời cả hai kênh H1, H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Theo chân Bác” là lời tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh mà Ban tổ chức mong muốn gửi đến quý khán giả truyền hình. Hành trình ra đi từ làng Sen- quê hương yêu dấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh- bôn ba khắp 5 châu tìm đường cứu nước cho đến khi Người chia tay toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và bạn bè quốc tế để về với thế giới người hiền sẽ được phác họa bằng ngôn ngữ nghệ thuật. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà Thành phố chỉ đạo Đài PT- TH Hà Nội thực hiện.

Theo chân Bác - Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Hà Nội có vinh dự và tự hào là nơi Bác sống làm việc lâu nhất từ năm 1954 đến 1969. Người đã dành tình cảm và sự quan tâm lớn cho thủ đô Hà Nội. Dấu chân và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại trong lòng nhân dân Thủ đô từ khắp các phố phường cho đến làng quê, với tất cả các giai tầng trong xã hội. Thực hiện Di chúc của Người 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã phấn đấu không ngừng để có được diện mạo to đẹp và đàng hoàng hôm nay. Thành tựu của Hà Nội đạt được đã và đang là động lực quan trọng để cả nước thực hiện mong ước của Người đó là xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Từ tình cảm và ý nghĩa vô hạn ấy, chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt Theo chân Bác sẽ dùng các thủ pháp nghệ thuật để kết hợp giữa các vần thơ, ý nhạc sâu lắng thiết tha nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn trong cuộc đời hoạt động của Người; bên cạnh đó là các hoạt cảnh sân khấu tái hiện chân dung, phong cách của Người, cùng câu chuyện giao lưu với các nhà nghiên cứu để chúng ta hiểu sâu thêm về sự vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là giá trị bất hủ của bản Di chúc mà Bác đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta. Chương trình được dàn dựng công phu, lựa chọn kỹ càng các tiết mục, sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hoành tráng với sự đóng góp trình diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng gồm: NSND Quang Thọ, NSND Tiến Hợi, NSND Trung Hiếu, Thái Bảo; NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, Phạm Phương Thảo; các ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Đức Tuấn, Vũ Thắng Lợi; Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, chỉ huy dàn nhạc Đồng Quang Vinh; Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; Nhà hát Kịch Hà Nội, cháu.......và tốp thiếu nhi......

Chương trình có sự phối hợp của Công ty CP Truyền thông VIETART. Đơn vị có kinh nghiệm 12 năm trong lĩnh vực truyền thông - tổ chức sự kiện và đã thực hiện thành công nhiều chương trình, sự kiện lớn có tầm quốc gia. Ngoài ra, còn có sự đồng hành của các thương hiệu: Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNSHINE (SUNSHINE GROUP); Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (VIETTEL); Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á; Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH; Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu chương trình sẽ lan tỏa trong lòng khán giả, là hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh của Thành phố Hà Nội.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.