Thực hư việc chương trình 'Như chưa hề có cuộc chia ly' ngừng phát sóng

Nhiều khán giả tỏ ra băn khoăn khi thấy chương trình bị dừng phát sóng và đặt ra nghi vấn liệu đã kết thúc?
Thực hư việc chương trình 'Như chưa hề có cuộc chia ly' ngừng phát sóng

Chương trình đoàn tụ người thân Như chưa hề có cuộc chia ly tạm dừng phát sóng trong một thời gian khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ và tiếc nuối. Thời gian gần đây xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng chương trình đã kết thúc phát sóng.

Kể từ năm 2007, chương trình được thực hiện từ ý tưởng và bản quyền của nhà báo Thu Uyên đã đạt nhiều giải thưởng và nhận được sự ủng hộ từ khán giả cả nước và ở nước ngoài…

10 năm trôi qua, chương trình đã hoàn thành tìm kiếm hơn 2.400 trường hợp, đoàn tụ 1.800 đại gia đình; tiếp nhận 70.000 yêu cầu tìm kiếm và đã hoàn chỉnh 30.000 bộ hồ sơ chia ly.

Với 119 số chương trình truyền hình trực tiếp đã được phát sóng, Như chưa hề có cuộc chia ly là chương trình truyền hình đầu tiên của Việt Nam “xuất khẩu” format ra nước ngoài (Campuchia).

Sau mỗi lần giúp các gia đình đoàn tụ được với nhau, chương trình càng nhận thêm được nhiều tình yêu mến của khán giả.

Mới đây, đại diện sản xuất chương trình đã lên tiếng chính thức, khẳng định sự trở lại từ ngày 3.2.2019 tới đây.

Với sự trở lại này, chương trình còn mở rộng hơn theo đúng nghĩa của ý tưởng ban đầu là một hoạt động xã hội thiện nguyện, để mọi người đều có thể chung tay.

Mong muốn của những người thực hiện không chỉ là cầu nối cho những khát vọng sum họp đoàn tụ của những người đang thất lạc nhau, mà còn cổ vũ và phát huy ý nguyện tốt đẹp luôn muốn hòa hợp và giúp đỡ đồng bào của người Việt. Hoạt động thiện nguyện Như chưa hề có cuộc chia lyluôn giữ nguyên tắc miễn phí như ngày đầu.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ, Phó Chủ tịch Hội đồng Văn xuôi, Hội Nhà văn Việt Nam cho biết: “Như chưa hề có cuộc chia ly là 1 chương rất nhân văn. Nó đụng đến những khía cạnh tình cảm và văn hoá của người Việt, gia đình đoàn tụ, các thế hệ bên nhau chung tay xây dựng hạnh phúc của con người.

10 năm của Như chưa hề có cuộc chia ly với hơn 100 chương trình như là 1 cuốn tiểu thuyết của cả dân tộc này. Đấy không chỉ là những số phận con người mà phản ánh từng giai đoạn lịch sử, rất nhỏ, của đất nước chúng ta. Nó cho thấy, thân phận con người Việt Nam gắn liền với thân phận dân tộc - và đó là điều mà tôi, với tư cách 1 nhà văn, tôi đánh giá rất cao".

Theo Dân Việt
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.