Tiệc nào rồi cũng tàn?

[Ngày Nay] - Bên cạnh những đám cưới rực rỡ, năm 2019 dường như là năm của ly hôn khi liên tiếp các cặp vợ chồng nổi tiếng công khai “đường ai nấy đi”. Thậm chí, những cặp vợ chồng đã ly hôn vẫn “dằn mặt” nhau khiến chuyện hôn nhân trong showbiz lại nóng hổi.

Vạch áo cho người xem lưng

Tối ngày 14/11, Nhật Kim Anh đăng tải dòng trạng thái cầu xin chồng cũ cho cô được gặp con trên trang Facebook cá nhân. Cô khẩn thiết: “Tôi lạy anh! Anh Bửu Lộc Ngô ơi! Làm ơn cho tôi facetime nhìn con tôi một chút...”. Theo đó, Nhật Kim Anh bị chồng cũ là Bửu Lộc cấm cản không cho gặp con trai, cô nhớ con đến mức không chịu đựng nổi, phải lên trang cá nhân xin chồng cho phép được gọi facetime nhìn con.

Đây là cuộc ly hôn ồn ào nhất thời gian gần đây khi cả hai đã đôi người đôi ngả, nhưng cả hai liên tục đáp trả nhau trên trang Facebook cá nhân và trên báo chí. Sau 5 năm chung sống, Nhật Kim Anh khiến nhiều người ngỡ ngàng khi công khai việc ly dị chồng, bất ngờ nhất là vợ chồng cô đã hoàn tất thủ tục từ 3 năm nay. Vấn đề lớn nảy sinh giữa hai người là tranh chấp nuôi con. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Rất nhiều lần anh Lộc không muốn cho tôi được tiếp xúc với con, được gần gũi con trai mình. Tôi đã chờ đợi suốt hai mùa hè rồi và đến đợt hè năm nay, tôi muốn được dẫn con trai lên Sài Gòn để đưa con đi đây đi đó chơi, nhưng anh không đồng ý, chỉ cho phép tôi về Cần Thơ gặp con, điều đó khiến tôi rất bức xúc”.

Không chịu im lặng, chồng cũ của Kim Anh lên tiếng tố cáo cô mải mê sự nghiệp, con ốm vắng mặt… và rất nhiều chuyện bên lề xoay quanh vụ tranh chấp nuôi con giữa hai vợ chồng. Showbiz được dịp chiêm ngưỡng tường tận cuộc sống hôn nhân của cô ca sĩ trẻ với đủ hỉ nộ ái ố, từ lúc vào lễ đường, vào phòng đẻ đến khi đường ai nấy đi.

Tiệc nào rồi cũng tàn? ảnh 1

Hồng Đào và Quang Minh.

Lùm xùm không kém là chuyện hôn nhân của nghệ sĩ Xuân Hương và MC Thanh Bạch. Trong một talk show truyền hình, vị MC gạo cội này đã buột miệng nhắc đến cuộc hôn nhân cũ: “Sau đổ vỡ hôn nhân với Xuân Hương, tôi mới nhìn lại mình và đi tìm lại xem quy luật của tình yêu là gì. Tôi bỏ thời gian rất nhiều, theo đuổi lớp học của các chuyên gia, mất kha khá tiền…”.

Dù đã ly hôn từ năm 2006, nhưng NS Xuân Hương không chịu bỏ qua, chị kiên quyết đáp trả trên trang Facebook cá nhân. Xuân Hương chia các bài viết của mình thành 3 chương với tiêu đề chung “Vì thiếu lãng mạn nên tình ta tan vỡ”. Nội dung các bài viết chủ yếu xoay quanh quãng thời gian sống chung với Thanh Bạch. “Mỗi ngày cuộc sống tinh thần của tôi càng đi xuống, niềm tin càng cạn kiệt, sức khoẻ bị ảnh hưởng nặng nề. Họ đề ra là phải biến tôi thành một người câm điếc, biết làm ra tiền và công việc nhà nhưng không được công nhận công lao đóng góp, chỉ được quyền nghe và làm theo những gì họ cho phép” – lời mở đầu đã gây chú ý với nhiều người hâm mộ. NS Xuân Hương còn khiến khán giả bất ngờ khi kể lại câu chuyện chồng cũ có quan hệ mờ ám với một chàng cắt tóc, về những lần đánh vợ chạy một vòng quanh phố…

Những câu chuyện của Xuân Hương nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía dư luận. Nhiều khán giả tỏ ra thương xót, một số khác cho rằng NS đã có cách ứng xử thiếu văn minh hậu ly hôn.

Tiệc nào rồi cũng tàn? ảnh 2

Nhật Kim Anh và Bửu Lộc.

Hôn nhân người nổi tiếng và “ma trận” truyền thông

Chỉ trong năm 2019, liên tiếp các cuộc hôn nhân đang yên ả bỗng nổi sóng, đường ai nấy đi. Nhiều khán giả ngỡ ngàng trước sự thay đổi quá nhanh của những người trong cuộc. Cuộc hôn nhân thứ hai của diễn viên Việt Anh với bà xã Trần Hương tan vỡ khi chưa có một đám cưới đúng nghĩa, cặp vợ chồng nổi tiếng Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh hoàn tất thủ tục ly hôn sau 10 năm gắn bó, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh – nhạc sĩ Quang Huy cũng đôi ngả…

Không khó để nhận ra, tất cả các cặp đôi đều có một cuộc tình thật đẹp, bắt đầu đời sống vợ chồng bằng một hôn lễ linh đình, rực rỡ. Điểm khác duy nhất là khi xảy ra xích mích, các cặp đôi ứng xử như thế nào. Nhiều cặp vợ chồng ứng xử hậu ly hôn một cách văn minh khiến công chúng ngỡ ngàng như cặp đôi Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, cả hai đã hoàn tất thủ tục ly hôn sau hơn 10 năm gắn bó. Khi truyền thông “sốt sắng” khi phát hiện sự thật, cả hai bình thản xác nhận thông tin là thật, nhưng đó là lúc cả cô và chồng mất phương hướng, không có cách giải quyết. Khi mọi thứ đã ổn, họ lại bên nhau, vượt qua sóng gió. Gần đây, Lưu Hương Giang còn khoe ảnh chụp cùng chồng cũ trong lễ cưới Đông Nhi - Ông Cao Thắng khiến công chúng hoan hỷ chờ đợi cả hai sẽ hàn gắn trong tương lai.

Một cặp đôi nữa cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ là hai diễn viên cây đa cây đề Quang Minh - Hồng Đào. Sau hơn 20 năm chung sống, cặp vợ chồng kiểu mẫu của showbiz Việt không thể hàn gắn mối quan hệ. Nhưng giữa xung đột cá nhân, cả hai vẫn giáp mặt nhau, cùng nhau đóng bộ phim “Ngôi nhà bươm bướm”. Chỉ đến khi Hồng Đào chia sẻ trên trang cá nhân, khán giả mới hay biết cả hai đã ly hôn: “Buổi sáng Cali thật yên, tôi ngồi suy nghĩ đủ thứ. Nhiều việc xảy đến với tôi. Tôi vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân hơn 20 năm, lại vừa đưa tiễn một người bạn thân ra đi mãi mãi. Có những thay đổi bất ngờ làm mình ngơ ngác. Mới nhận ra rằng cuộc sống chẳng bao giờ đi đúng theo kế hoạch của mình”…

Không biết ai đúng ai sai, nhưng rõ ràng, việc ứng xử với nhau trong và sau hôn nhân, đồng thời ứng xử với truyền thông vẫn là câu chuyện mà nhiều người nổi tiếng phải… học. Hôn nhân là chuyện của hai người, không cần khán giả, không cần lời chúc tụng, việc đem chuyện riêng tư lên mặt báo, đáp trả nhau trên mạng xã hội… chưa bao giờ là một ý tưởng hay.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: