TP Hồ Chí Minh thu hút du khách từ Lễ hội múa rối lần 2

Lễ hội múa rối TP Hồ Chí Minh lần 2 - 2019 với chủ đề “Ước mơ xanh” sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 27 - 29/12) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Lễ hội này là dịp để người dân và du khách có không gian vui chơi, giải trí trong những ngày cuối tuần.
Đại diện Ban tổ chức Lễ hội múa rối TP Hồ Chí Minh lần 2 cung cấp thông tin cho báo chí trong chiều 10/12.
Đại diện Ban tổ chức Lễ hội múa rối TP Hồ Chí Minh lần 2 cung cấp thông tin cho báo chí trong chiều 10/12.

Bà Trần Nhật Tuyên, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội múa rối TP Hồ Chí Minh cho biết, các chương trình biễu diễn trong lễ hội sẽ dành 50% thời gian cho việc tương tác, giao lưu với du khách, người dân. Khán giả sẽ được mời lên sân khấu trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa múa rối nước của Việt Nam. Từ đó, giúp người dân, du khách trong và ngoài nước hiểu biết nhiều hơn về di sản văn hóa múa rối nước của Việt Nam.

Lễ hội múa rối TP Hồ Chí Minh năm nay có các hoạt động chính gồm diễu hành diễn ra từ đêm 27-19/12. Đoàn diễu hành sẽ vừa di chuyển vừa biểu diễn 2 bên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, với sự tham dự của tất cả các nghệ sĩ đến từ các Đoàn Nghệ thuật rối Việt Nam tham gia. Trong chương trình, các nghệ sẽ hóa trang rực rỡ các loại hình nghệ thuật rối trên nền âm nhạc sôi động nhằm mang đến một không gian văn hoá đậm sắc màu rực rỡ như Carnival.

Hoạt động triển lãm và giao lưu sẽ dành một không gian trưng bày quần thể rối với biểu tượng rối khổng lồ và các loại hình múa rối khác nhau như: Rối lùn, Rối que, Rối Dây… tạo điểm nhấn thu hút du khách và công chúng; trưng bày các tác phẩm – đạo cụ độc đáo, ấn tượng mang tính đặc trưng của loại hình nghệ thuật rối; hoạt động chế tác, biểu diễn được tạo không gian gần gũi để người dân có thể giao lưu tương tác và tìm hiểu về nghệ thuật Múa Rối Việt Nam.

Lễ hội còn có các hoạt động khác như: phát động cuộc thi online hình ảnh check-in và selfie trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; tham gia các hoạt động trò chơi tương tác, giao lưu, hướng dẫn làm rối… với các Đoàn nghệ thuật múa rối đến từ khắp nơi trên cả nước.

Lễ hội múa rối TP Hồ Chí Minh do công ty TNHH Sirenis Việt và công ty Truyền thông sự kiện Ngôi Sao cùng tổ chức thường niên để tạo sân chơi văn hóa, giải trí thu hút du khách khi đến TP Hồ Chí Minh. 

Theo TTXVN