Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc

(Ngày Nay) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" và Cuộc thi clip giới thiệu Du lịch Việt Nam chủ đề "Vietnam NOW" đã góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam.

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9 và Lễ trao giải Cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam.

Sau 6 tháng phát động, cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch, ban tổ chức đã nhận 15.610 ảnh dự thi của 1.118 tác giả từ 63 tỉnh thành, trong đó có 14 tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Song song với cuộc thi ảnh, cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam với chủ đề “VietnamNOW” cũng nhận được sự hưởng ứng đông đảo du khách.

Cuộc thi đã nhận được 59 tác phẩm dự thi của 28 tác giả trong nước và quốc tế đem đến nhiều góc nhìn mới lạ, hấp dẫn, chứa đựng tính nghệ thuật truyền cảm hứng. BTC đã trao giải cho 13 tác phẩm ảnh và 11 clip du lịch.

Toàn bộ các tác phẩm đoạt giải sẽ được sử dụng để quảng bá cho các chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch, để du khách trong nước và quốc tế biết tới Việt Nam - một đất nước vô cùng tươi đẹp.

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc ảnh 1

Ban Tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9 - Ảnh: Đảng cộng sản Việt Nam

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, mỗi tác phẩm tham dự là những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn, chứa đựng tính nghệ thuật truyền cảm hứng cao, dẫn dắt người xem trải nghiệm qua dòng chảy không gian, thời gian từ vùng non cao với ruộng bậc thang Mù Cang Chải; qua quần thể hang động trong di sản thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, đến thành phố Hồ Chí Minh với nhịp sống sôi động; hay những trầm mặc, lắng đọng của cố đô Huế và phố cổ Hội An,… tất cả đều được các tác giả thể hiện xuất sắc dưới con mắt của những người trải nghiệm du lịch.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.