‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính ở tuổi U60: 'Không buồn vì sống độc thân’

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện công khai, nam diễn viên Hà Gia Kính - chàng Triển Chiêu năm nào - tâm sự ông không hề buồn khi sống độc thân, không vợ con.
‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính ở tuổi U60: 'Không buồn vì sống độc thân’

Theo Sina, mới đây Hà Gia Kính tham dự một sự kiện quảng cáo tại Bắc Kinh. Tại đây, nam diễn viên kỳ cựu trình diễn một số ca khúc trên sân khấu. Dù ở tuổi 59, Hà Gia Kính vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Tận mắt nhìn thấy tài tử Bao Thanh Thiên ở độ tuổi U60, gương mặt có nhiều nếp nhăn, dấu hiệu tuổi tác đã hiện rõ trên gương mặt, không ít khán giả cảm thấy ngậm ngùi và tiếc nuối.

“Tôi vẫn nhớ về Triển Chiêu điển trai. Hà Gia Kính cũng không tránh được sự khắc nghiệt của thời gian”, một khán giả bình luận trên Sina. Trong những năm qua, nhiều nguồn tin trong ngành giải trí đồn đại tài tử sử dụng nhiều biện pháp làm đẹp để níu giữ vẻ thanh xuân.

Sinh năm 1959 tại Hong Kong, Hà Gia Kính được chú ý khi đầu quân cho đài ATV vào năm 1982. Năm 1993, ông may mắn được giao vai nặng ký Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên và trở thành sao hạng A.

Trong dàn sao Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính là diễn viên được yêu thích nhất. Khán giả gọi ông là Kính ca, Triển đại hiệp. Sự nghiệp của Hà Gia Kính gắn liền với những nhân vật anh hùng trượng nghĩa.

Khi sự nghiệp đang nở rộ, Hà Gia Kính đột ngột rút khỏi ngành giải trí. Từ năm 2007, ông chuyển hướng kinh doanh, sống ở Huệ Châu. Mỗi khi gặp gỡ Hà Gia Kính, ông lại nói tuổi tác khác xưa nhưng tính cách vẫn là Triển Chiêu, Mã Vĩnh Trinh năm nào.

“Tôi có tính cách của Triển đại hiệp, là người tin được, rất đáng tin”, tài tử 59 tuổi nói trên Nhật báo Huệ Châu.

Nam diễn viên luôn nhớ về thời nổi tiếng trong thập niên 1990. “Nhưng chuyện gì phải tới cũng tới. Hiện nay, tôi không còn đóng phim, không nhận được kịch bản phù hợp. Nói gì thì nói, giờ làm phim đâu giống trước kia. Con người đã khác, thời thế cũng khác rồi”, ông thừa nhận.

Hà Gia Kính tâm sự bộ phim gần nhất ông tham gia là tác phẩm mừng 20 năm Hong Kong trao trả cho Trung Quốc.

Thời gian của Hà Gia Kính bây giờ chủ yếu dành cho công việc, chăm sóc quản lý nhà máy cung cấp thực phẩm sạch. Tài tử còn mở cửa để khán giả đến tham quan. "Tôi không buồn với cuộc sống độc thân không con cái", ông khẳng định.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.