Triển lãm ảnh ‘Việt Nam - Phòng, chống dịch Covid-19’

(Ngày Nay) - Sáng ngày 17/7, tại công viên Phan Bội Châu, Huế (Thừa Thiên - Huế), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm ảnh:“ Việt Nam - Phòng, chống dịch Covid-19”.
Công chúng thưởng lãm các tác phẩm trưng bày - Ảnh: Đại đoàn kết
Công chúng thưởng lãm các tác phẩm trưng bày - Ảnh: Đại đoàn kết

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những bức ảnh ghi lại các hoạt động của đất nước trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, được trưng bày theo 5 chủ đề: “Chỉ đạo chống dịch”, “Việt Nam tham gia chống dịch”, “Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch”, “Ngành Y tế - tuyến đầu chống dịch”, “Người dân hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh”.

Đây là những tác phẩm vừa có giá trị tư liệu, vừa có giá trị nghệ thuật cao, được lựa chọn trong số 2.748 tác phẩm (2.491 ảnh đơn và 257 bộ ảnh) của 406 tác giả thuộc 52 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu một số hình ảnh phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Trong thời gian tích cực phòng, chống đại dịch, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên ảnh và người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc chân thực, xúc động về “cuộc sống thời COVID” trên khắp đất nước Việt Nam.

Các tác phẩm đã phản ánh góc nhìn toàn cảnh đáng tự hào về những nỗ lực phi thường của các cấp, các ngành, của toàn Đảng, toàn dân ta trong công tác phòng, chống hiệu quả đại dịch COVID-19 tại Việt Nam; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc đẩy lùi đại dịch.

Triển lãm diễn ra đến ngày 19/7.

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.