Triển lãm số ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam’

(Ngày Nay) - Những tấm bản đồ ghi dấu chủ quyền cũng như cuộc đấu tranh bảo vệ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được giới thiệu đến với hàng ngàn học sinh Quảng Nam.

Theo thông tin từ báo Giáo dục Việt Nam, ngày 3/10, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường Trung học Phổ thông Trần Cao Vân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Thơ, - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho hay, các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam được giới thiệu trong triển lãm sẽ góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước;

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm số ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam’ ảnh 1

Học sinh trường THPT Trần Cao Vân tham quan các hiện vật, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa - Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Báo Thanh tra đưa tin, tại triển lãm trưng bày một số tư liệu, bản đồ bằng khung tranh vân gỗ khẳng định những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thông qua công nghệ thực tế ảo 3D, hơn 1.000 học sinh và gần 70 giáo viên đã được chứng kiến những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam...

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trong các ngày từ 3-5/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cũng tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.