Triển lãm tài liệu và hình ảnh Sóc Trăng xưa và nay

 Nhân lễ hội lớn Óoc – Om – Bóc (10/11) diễn ra tại Sóc Trăng, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng chủ trì, giao Trung tâm Lưu trữ quốc gia II và Sở Văn hóa Thể thao – Du lịch Sóc Trăng tổ chức “Triển lãm tài liệu và hình ảnh Sóc Trăng – xưa và nay”.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng khoảng 250 tài liệu, bản đồ, ảnh từ kho lưu trữ quốc gia và hình ảnh do Bảo tàng Sóc Trăng và nhiều nhiếp ảnh gia Sóc Trăng cung cấp. Nội dung tài liệu, hình ảnh phản ánh tiến trình lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Ba Thắc – Ba Xuyên - Sóc Trăng từ thế kỷ XVII đến nay, được thể hiện qua ba nội dung chính.

Triển lãm tài liệu và hình ảnh Sóc Trăng xưa và nay ảnh 1

Một phần ảnh triển lãm ở nội dung "Sóc Trăng – vùng đất và con người". Ảnh: BTC

Ở nội dung "Sóc Trăng – vùng đất và con người": Giới thiệu tài liệu và hình ảnh về lịch sử tổ chức hành chính địa phương Sóc Trăng từ khi vương triều Nguyễn xác lập chủ quyền đối với vùng đất Ba Thắc vào thế kỷ XVII. Từ đó, trải qua nhiều sự thay đổi về tổ chức hành chính: Phủ Ba Xuyên dưới triều Nguyễn; Tham biện Sóc Trăng và tỉnh Sóc Trăng thời kỳ Pháp thuộc; tỉnh Ba Xuyên dưới sự kiểm soát của chính quyền Sài Gòn (1954-1975);… đến năm 1991, đáp ứng nhu cầu của thời kỳ đổi mới đất nước, tỉnh Sóc Trăng được tái lập trên cơ sở chia tách tỉnh Hậu Giang.

Ở nội dung "Sóc Trăng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc": Giới thiệu tài liệu, bản đồ và hình ảnh về những diễn tiến chính trong quá trình xâm lược Việt Nam nói chung, vùng đất Sóc Trăng nói riêng của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; công cuộc đấu tranh, kháng chiến cứu nước hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và quân dân Sóc Trăng kể từ đầu thập niên 20 của thế kỷ XX đến ngày giải phóng quê hướng (mùa Xuân năm 1975).

Ở nội dung "Sóc Trăng trong quá trình xây dựng và phát triển": Giới thiệu hình ảnh tiêu biểu phản ánh những kết quả, thành tựu cơ bản trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975) đến nay.

Triển lãm được khai mạc vào sáng ngày 5/11 tại Công viên Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng và phục vụ khách tham quan đến hết ngày 11/11.

Theo TTXVN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.