Trong showbiz, chồng là túi xách?

[Ngày Nay] - Việc nữ diễn viên Kiều Thanh thừa nhận mình là người thứ ba đã khiến cả showbiz lẫn công chúng “dậy sóng”. Không đâu bát nháo như showbiz, hôm nay chàng là chồng người, hôm sau đã thành người tình của ai khác…
Người đẹp Ngọc Trinh.
Người đẹp Ngọc Trinh.

Khái niệm mới về người thứ ba

Rất nhiều người đẹp của showbiz Việt như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Nam Em,... từng dính tai tiếng “cướp chồng”. Người ta có cảm giác như chồng là túi xách, dễ bị cướp, thậm chí có “túi xách” vướng tin đồn liên tiếp với rất nhiều người đẹp. Thế nhưng hiếm có ai công khai với thái độ tự hào như diễn viên Kiều Thanh. Tuy giật chồng người khác nhưng nữ diễn viên Kiều Thanh khẳng định trên báo: “Chúng tôi không chung chồng vì điều đó rất khó và tôi cũng không chấp nhận”.

Công chúng giật mình trước khái niệm người thứ ba mới mẻ của Kiều Thanh, đó là không cướp chồng, thậm chí chị đem lại những điều tốt đẹp cho mái ấm mà tự tay chị đang tâm phá vỡ… Kiều Thanh không giấu giếm nói lên tất cả những suy nghĩ từ vị trí của người thứ ba: “Làm người thứ ba mà được vợ cả yêu quý. Tôi mang lại những điều tốt cho người đàn ông của tôi, gia đình nhà chồng cám ơn tôi. Vợ anh ấy cảm ơn tôi”…”Tôi đến với anh ấy vì chị đã buông tay. Tình yêu của chị không đủ lớn để nắm tay anh ấy. Tôi thương anh hơn nên chị đã giao anh cho tôi và đó là câu chuyện có thật. Gần đây, tôi nói chuyện với con trai lớn của anh ấy rằng tôi không cướp bố của con, cũng không cướp chồng của mẹ con. Tôi nói để các con hiểu mình hơn” - Kiều Thanh kể.

Trong showbiz, chồng là túi xách? ảnh 1

Người đẹp Nam Em.

Nữ diễn viên mang đến cho công chúng cái nhìn lạ lẫm về người thứ ba: “Người thứ 3 thiệt thòi lắm, người vợ thực ra không thiệt thòi bằng người thứ 3 đâu”, hay “Chị ấy vẫn làm tròn bổn phận dâu con, nghĩa vụ với gia đình chồng Thanh, nhưng thực ra chồng là của riêng Thanh”…

Sau tất cả tâm sự, Kiều Thanh chấp nhận đi bên đời người khác, không cần danh phận chính thức, chị hài lòng với danh phận người thứ ba mà qua cách bày tỏ của chị - đó là sự rộng lượng, nhân hậu và không có gì sai trái, lệch chuẩn.

Vạch áo cho người xem lưng

Bấy lâu nay, “người thứ ba” luôn là từ khóa được dư luận quan tâm, nhất là khi vấn đề đó liên quan tới showbiz.

Trong showbiz, chồng là túi xách? ảnh 2

Trước Kiều Thanh, không ít người đẹp lao đao vì vướng tin đồn cướp chồng người khác. Cặp đôi Minh Hà và Chí Nhân bị bắt gặp bí mật hẹn hò nhau sau khi đóng chung “Hôn nhân trong ngõ hẹp”. Mối quan hệ này bị dư luận chỉ trích ác liệt vì Chí Nhân lúc ấy đã có vợ và con nhỏ. Tuy nhiên, thông tin trên chưa được người trong cuộc lên tiếng xác nhận. Chỉ biết rằng, suốt thời điểm diễn ra lùm xùm, Chí Nhân luôn nói đỡ cho bạn diễn khiến Minh Hà hứng đủ búa rìu dư luận. Một diva khác - Hồ Ngọc Hà từng dính nghi án cặp kè với đại gia kim cương Chu Đăng Khoa, những hình ảnh thân mật của cả hai được lan truyền chóng mặt, vợ vị đại gia này thậm chí còn lên mạng tố “nữ hoàng giải trí” cướp chồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại hai người dường như đã đường ai nấy đi, câu chuyện đã lùi vào dĩ vãng, nhưng cái án “người thứ ba” đủ khiến Hồ Ngọc Hà trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất và cư dân mạng săm soi từng cử chỉ hành động nhỏ.

Trong showbiz, chồng là túi xách? ảnh 3

Có lẽ vì sức nóng khó cưỡng nên nhiều người khác, không úp mở nghi án mà dũng cảm thừa nhận mình là người thứ ba để mong lôi kéo sự chú ý!? Thậm chí có người còn kể tường tận chuyện tình đẹp đẽ của mình như một cách để thu hút sự chú ý của dư luận. Có một dạo, người ta thấy Nam Em tiết lộ tường tận về mối tình với Trường Giang khi anh đang mặn nồng với Nhã Phương. Bản thân Nam Em cũng thừa nhận bản thân là “người thứ ba” trong mối quan hệ này. Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh cũng không ngại thẳng thừng thừa nhận mình là “người thứ ba” và nhấn mạnh mình là “người thứ ba biết điều”. Nghĩa là Ngọc Trinh chấp nhận sống trong bóng tối và không có ý định tranh giành với vợ của đại gia kia.

Không ai phán xét chuyện chung chồng hay cướp chồng, chuyện anh này cặp với chị kia đã là chuyện thường ngày ở showbiz Việt. Ngay sau khi Kiều Thanh chia sẻ, nhiều cư dân mạng cho rằng chuyện 5 thê 7 thiếp là lỗi của những người đàn ông tham lam. Nhưng rõ ràng, khi đang tay phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác, việc chia sẻ công  khai và tự nhận mình là người thứ ba lại là cái lố của người đàn bà trong cuộc. Khi ồn ào qua đi, liệu Kiêu Thanh, Ngọc Trinh hay Nam Em có thể tự tin sải bước trên thảm đỏ, có thể tiếp tục con đường nghệ thuật như trước hay chỉ được nhớ tới như một “người thứ 3”?

Nói gì thì nói, đã là người của công chúng, người nghệ sĩ nên “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”, suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra một phát ngôn nào đó để tránh vạch áo cho người xem lưng, gây ảnh hưởng không tốt tới khán giả, nhất là những người yêu mến và ủng hộ mình.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.