Trưng bày Di sản văn hóa trong lòng đô thị Pháp - Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
 Nhân kỷ niệm 10 năm Hoàng thành Thăng Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa thế giới; thiết thực kỷ niệm 15 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2020), sáng 23/11, tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra khai mạc trưng bày "Khu đô thị cổ Provins - Pháp và Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản văn hóa trong lòng đô thị".

Trưng bày "Khu đô thị cổ Provins - Pháp và Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản văn hóa trong lòng đô thị" giới thiệu 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về Khu đô thị cổ Provins (Pháp) - di sản được ghi danh vào Danh sách di sản thế giới tháng 12/2001. Nơi đây từng là một trung tâm trao đổi lớn thời Trung cổ, điều này đã khởi xướng cho giao thương toàn cầu rộng khắp tại châu Âu.

Trưng bày Di sản văn hóa trong lòng đô thị Pháp - Việt Nam ảnh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc "Khu đô thị cổ Provins - Pháp và Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản văn hóa trong lòng đô thị". Ảnh VGP/Nhật Bắc

Cùng với các tư liệu, hình ảnh về Khu đô thị cổ Provins là các tư liệu về Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - di sản văn hóa được ghi danh vào Danh sách di sản thế giới tháng 8/2010, trung tâm quyền lực nối tiếp nhau của Việt Nam trong hơn một ngàn năm lịch sử và là minh chứng có một không hai về sự tiến hóa của nền văn minh dân tộc Việt Nam trong quá trình phát triển của Nhà nước quân chủ vùng Đông Nam Á và Đông Á. Cả hai khu di sản văn hóa đều nằm trong lòng những đô thị cổ quan trọng hàng ngàn năm lịch sử của Pháp và Việt Nam.

Trưng bày Di sản văn hóa trong lòng đô thị Pháp - Việt Nam ảnh 2

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Hà Nội Vương Đình Huệ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam tham quan Khu trưng bày. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Khu trưng bày cũng giới thiệu một số di sản văn hóa thế giới đặc sắc của hai nước; thể hiện mong muốn mở rộng hợp tác với các di sản thế giới nói chung, của Pháp và Việt Nam nói riêng trong việc trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, quảng bá di sản, khai thác và phát triển du lịch di sản

Trưng bày Di sản văn hóa trong lòng đô thị Pháp - Việt Nam ảnh 3

Giới thiệu một số di sản văn hóa thế giới đặc sắc của hai nước; thể hiện mong muốn mở rộng hợp tác với các di sản thế giới nói chung, của Pháp và Việt Nam nói riêng trong việc trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, quảng bá di sản, khai thác và phát triển du lịch di sản. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Hoạt động trưng bày kéo dài đến hết năm 2020 tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Theo Chính phủ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.