Trung Quốc làm phim hoạt hình mỉa mai Mỹ chống dịch COVID-19

Trung Quốc mỉa mai công cuộc chống dịch COVID-19 của Mỹ qua một đoạn phim hoạt hình ngắn. 
Đoạn phim hoạt hình ngắn nói về cuộc trò chuyện giữa chiến binh đất nung và tượng Nữ thần tự do, đại diện cho Trung Quốc và Mỹ. Ảnh: XINHUA
Đoạn phim hoạt hình ngắn nói về cuộc trò chuyện giữa chiến binh đất nung và tượng Nữ thần tự do, đại diện cho Trung Quốc và Mỹ. Ảnh: XINHUA

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã đăng tải một đoạn phim hoạt hình có tên là “Once Upon a Virus" nhằm mỉa mai công cuộc chống dịch COVID-19 của Mỹ, hãng Reuters đưa tin. 

Nhân vật trong đoạn phim được tạo hình như trò chơi Lego, kể lại cuộc trò chuyện giữa một chiến binh đất nung mang khẩu trang với tượng Nữ thần tự do, tượng trưng cho Trung Quốc và Mỹ.

Mở đầu cuộc trò chuyện, chiến binh đất nung nói rằng: “Chúng tôi đã phát hiện ra một loại virus mới”.

"Vậy thì sao? Nó chỉ là một loại cúm thôi” - tượng Nữ thần tự do trả lời.

Khi chiến binh đưa ra cảnh báo về virus, khuyên rằng mọi người hãy mang khẩu trang và ở nhà để tránh lây nhiễm COVID-19 thì tượng Nữ thần từ chối mang khẩu trang và cho rằng việc buộc người dân ở nhà là vi phạm quyền con người.

Trong một đoạn video, tượng Nữ thần tự do còn nhận định về virus SARS-CoV-2 rằng: "Nó sẽ biến mất một cách thần kỳ với tháng 4". Điều này khiến mọi người liên tưởng tới câu nói của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hồi tháng 2, khi ông Trump cho rằng COVID-19 sẽ biến mất vào tháng 4.

Đoạn phim tiếp tục bằng lời đối đáp của hai nhân vật về dịch bệnh COVID-19 theo trình tự thời gian từ tháng 2 cho đến tháng 4. Lúc này, gương mặt của tượng Nữ thần tự do bắt đầu đỏ ửng lên vì sốt và đã phải bắt đầu truyền dịch.

Đoạn phim cũng nhắc đến việc Mỹ cắt giảm các quỹ đầu tư cho WHO chỉ vì tổ chức này "đồng ý với Trung Quốc".

Một số người chỉ trích Trung Quốc vì đã làm đoạn phim mỉa mai Mỹ trong bối cảnh số người tử vong vì COVID-19 tăng nhanh. Điều đó, theo nhiều người, cho thấy Trung Quốc bày tỏ thái độ hả hê trước thảm họa đang diễn ra tại Mỹ, vốn có nguồn gốc xuất phát từ phía Trung Quốc.

Gần đây, Mỹ và các quốc gia khác đã cáo buộc Trung Quốc không báo cáo kịp thời về tình hình dịch COVID-19 và che đậy mức độ nguy hiểm của căn bệnh. Mỹ cũng thừa nhận rằng mình đang “điều tra nghiêm túc” những gì đã xảy ra ở Trung Quốc và tìm ra nguồn gốc dịch bệnh.

Tính đến trưa 3-5, Mỹ đã có thêm 29.744 ca nhiễm mới và 1.691 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong của nước này lần lượt lên 1.160.838 và 67.448, theo trang thống kê Worldometer. 

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đã có dấu hiệu khả quan hơn. Ngày 3-5, Trung Quốc ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới và không có ca tử vong. Tính đến nay, Trung Quốc có 82.877 ca nhiễm, 4.633 ca tử vong.

Theo PLO
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.