‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020

(Ngày Nay) - Ngày 26 /9 vừa qua, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Trung thu phố cổ 2020” do MC Thanh Mai – Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam làm đạo diễn đã được tổ chức vô cùng đặc sắc. Chương trình diễn ra với mong muốn là nơi để các bạn nhỏ có thể thỏa sức sáng tạo và khuyến khích sự tự tin hơn khi trình diễn.

Tết Trung thu từ lâu đã được xem là một trong những ngày lễ lớn ở Việt Nam. Đây là dịp để mọi người đoàn tụ, quây quần cùng nhau phá cỗ trông trăng. Không gian Trung thu phố cổ trong những năm gần đây đang trở thành một nét văn hóa vô cùng đặc sắc của thành phố Hà Nội. “Tết Trung thu phố cổ 2020” nhằm góp phần tôn vinh giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Hà Nội; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá cho du khách về phong tục, tập quán, nét văn hóa Lễ hội Trung thu trong khu phố cổ Hà Nội.

Sau thời gian dài các chương trình văn nghệ bị tạm dừng do dịch bệnh COVID-19, tối ngày 26.09.2020, chương trình “Trung thu phố cổ 2020” đã diễn ra trong sự mong đợi của rất nhiều các bậc phụ huynh và em nhỏ.

Là chương trình được tổ chức thường niên, “Trung thu phố cổ 2020” do Trung tâm Unesco bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm đào tạo Vietskill tổ chức từ ngày 17.09 đến 1.10.2020.  Điểm nhấn của chương trình là đêm nghệ thuật được tổ chức vào tối 26/9 với sự tham gia của 65 bạn mẫu nhí cùng các tiết mục văn nghệ đến từ các CLB và nhóm nhảy nổi tiếng như vũ đoàn SWING, Le Cirque, CLB Golden Orchird, Nhóm DGSER, CLB Little Star Ruby, CLB Sao việt nhí, Nhóm Siêu Quậy Nhí, Trung tâm tài nằn trẻ Starkids, Trung tâm đào tạo và phát triển nghệ thuật Xusmin…

Sự kiện Trung Thu Phố Cổ sẽ được duy trì hằng năm như 1 nơi để giúp cho các bé thỏa sức sáng tạo và khuyến khích sự tự tin ở các bé. Dù ban đầu có gặp 1 chút khó khăn và gần như phải thay đổi toàn bộ concept ngay trước ngày diễn ra chương trình, nhưng cuối cùng chương trình vẫn diễn ra thành công tốt đẹp.

Khoảnh khắc đẹp tại chương trình:

Chương trình “Trung thu phố cổ 2020” đã diễn ra thành công trên cả sự mong đợi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khách mời cũng như các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc đẹp trong chương trình biểu diễn nghệ thuật vừa qua:

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 1

Tiết mục mở màn của CLB Tài năng trẻ Starkids…

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 2

… và CLB Sao Việt nhí

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – PGD Trung tâm UNESCO bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam lên khai mạc chương trình

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 4

MC Khánh Linh – MC Hạnh Chi – MC Khánh Hồng

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 5

Ông Đỗ Việt Thắng – Giám đốc Trung tâm UNESCO bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam lên trao hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 6

Hoa hậu hoàn vũ nhí thế giới Nguyễn Ngọc Bảo Anh mở màn trong thiết kế của NKT Thùy Dương Bùi (BST “Chờ trăng lên” – Jade Boutique)

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 7

NTK Thùy Dương Bùi

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 8

NTK Huyền Trương (BST “Giấc mơ màu nắng” – Cherry An)

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 9

Vũ đoàn SWING

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 10

Nhóm nhảy DGSER

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 11

Cùng nhau phá cỗ linh đình

‘Trung thu phố cổ’ - Điểm nhấn mùa thu 2020 ảnh 12

Ekip chương trình

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.