Trước trận gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam có nguy cơ tổn thất rất lớn

(Ngày Nay) - Nếu phải nhận thêm thẻ vàng ở trận gặp UAE ngày 14/11, không chỉ Quang Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng mà cả HLV Park Hang-seo cũng có thể vắng mặt ở trận gặp Thái Lan ngày 19/11.
Nếu Quang Hải, Duy Mạnh nhận thêm thẻ vàng ở trận tiếp đón UAE, tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn. - Ảnh: Zing.vn
Nếu Quang Hải, Duy Mạnh nhận thêm thẻ vàng ở trận tiếp đón UAE, tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn. - Ảnh: Zing.vn

Báo Thời Đại đưa tin, tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu với đội tuyển UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Bởi đây là hai cuộc đọ sức mang tính chất quyết định tới tham vọng của cả ba đội trong giải đấu này.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đang phải đối diện với nguy cơ tổn thất rất lớn khi 3 cầu thủ trụ cột là: Quang Hải, Trọng Hoàng và Duy Mạnh cùng HLV Park Hang Seo đã phải nhận thẻ vàng.

Trong đó, HLV Park Hang Seo là thành viên đầu tiên của đội tuyển Việt Nam nhận thẻ vàng ở loạt trận Vòng loại hai World Cup 2022. Thẻ phạt dành cho thầy Park đến từ lỗi phản ứng của ông trong trận gặp Thái Lan ngày 5/9.

Ba tấm thẻ vàng còn lại dành cho các học trò Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Quang Hải lần lượt đến trong trận Việt Nam tiếp đón Malaysia ngày 10/10.

Theo quy định tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu hoặc bị cấm chỉ đạo (đối với HLV) ở trận kế tiếp.

HLV Park Hang Seo và Quang Hải, Duy Mạnh cùng Trọng Hoàng sẽ phải đặc biệt thận trọng để tránh nhận thẻ phạt trong trận gặp tuyển UAE nếu không muốn ngồi ở hàng ghế khán giả trong trận tiếp đón Thái Lan.

Tại bảng G, tuyển Việt Nam và Thái Lan đang có cùng 7 điểm nhưng hiện tại, thầy trò HLV Park xếp sau người Thái do thua về chỉ số phụ. Cùng với đó, UAE đang có 6 điểm, trong khi Malaysia và Indonesia là hai đội xếp cuối bảng.

Trước trận gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam có nguy cơ tổn thất rất lớn ảnh 1

Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt với Thái Lan cho ngôi đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022. - Ảnh: Zing.vn

Trong một diễn biến khác, Zing.vn đưa tin, danh sách 24 tuyển thủ Thái Lan được FAT công bố trưa 5/11 với sự hiện diện của 3 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin (Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ). Riêng Thitipan Puangchan không thể thi đấu trận gặp Malaysia (14/11), nhưng vẫn sẽ có mặt ở trận gặp Việt Nam ngày 19/11.

HLV trưởng Nishino gần như giữ lại bộ khung quen thuộc sau 3 trận đấu vừa qua ở vòng loại. Các tân binh gồm thủ môn Apirak Woravong, hậu vệ Sarawut Inpaen, tiền vệ Teeraphol Yoryoei và tiền đạo Chayawat Srinawong đều bị gạch tên khỏi danh sách sơ bộ của tuyển Thái Lan. 

Sau hơn 2 tháng làm việc ở xứ sở chùa Vàng, HLV Nishino cho tới lúc này có trong tay một đội hình gần như mạnh nhất với bộ khung chính gồm các cầu thủ nòng cốt của Buriram United và Muangthong United. Những tài năng trẻ từng vắng mặt ở các trận đấu trước như Suphanat Mueanta lần này được gọi lên tuyển. 

Từ ngày 4/11-7-11, các tuyển thủ Thái Lan được cho nghỉ xả hơi trước khi tập trung trở lại ngày 8/11. Đó cũng là thời điểm "Voi chiến" hội đủ quân số với sự góp mặt của các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Thamsatchanan, Bunmathan và Songkrasin. Các cầu thủ thuộc biên chế Port FC là Nitipong Selanon và cầu thủ mang dòng máu Thụy Điển Elias Dolah cũng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở Port FC và lên tuyển hội quân.

Thầy trò HLV Nishino sẽ hành quân sang Malaysia ngày 11/11 để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra ngày 14/11. Kết thúc trận đấu, Thái Lan sẽ lập tức bay thẳng đến Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu ngày 19/11.

Trước trận gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam có nguy cơ tổn thất rất lớn ảnh 2

Thái Lan đem đội hình mạnh nhất cho hai trận đấu quan trọng trong tháng 11. - Ảnh: Changsuek.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 tháng 11:

- 19h45 ngày 14/11: Malaysia - Thái Lan.

- 20h00 ngày 14/11: Việt Nam - UAE.

- 19h45 ngày 19/11: Malaysia - Indonesia.

- 20h00 ngày 19/11: Việt Nam - Thái Lan

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.