Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tài cầm quân của ông Park Hang-seo

Sau khi giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi, truyền thông Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi tài cầm quân của huấn luyện viên Park Hang-seo.
Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tài cầm quân của ông Park Hang-seo

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngay sau chiến thắng đầy thuyết phục của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, truyền thông Hàn Quốc đã liên tục đưa tin về kỳ tích mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo làm được.

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tài cầm quân của ông Park Hang-seo ảnh 1

Báo Sport Seoul đưa lên trang chủ tin thắng lợi của U22 Việt Nam với dòng tít "Sau 60 năm chờ đợi, cuối cùng Việt Nam cũng lên tới đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á, dưới bàn tay ma thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo."

Bài viết nhận định: "Từ khi chiến lược gia Hàn Quốc đến làm việc ở Việt Nam, ông đã giúp bóng đá Việt Nam vượt trội hoàn toàn so với bóng đá Thái Lan. Trước khi huấn luyện viên Park Hang-seo đến đây, Việt Nam liên tục phải nhận những thất bại trước đối thủ. Chính nhờ chiến thuật mà ông Park mang đến, Việt Nam đã thay đổi mạnh mẽ để lên đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á."

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tài cầm quân của ông Park Hang-seo ảnh 2

Trong khi đó, kênh truyền hình SBS thì liên tục đăng tải rất nhiều đoạn video trong trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Tờ MK Sports cũng đăng bài có đoạn viết: "Ông Park đã đưa Việt Nam từ một nền bóng đá trung bình lên tầm cao mới của Đông Nam Á, thậm chí còn tiến xa ở châu lục. Họ đang chơi rất tốt và có được chức vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới những mục tiêu ở World Cup sắp tới. Xin chúc mừng Việt Nam, chúc mừng ông Park."

Trận chung kết lịch sử của đội tuyển U22 Việt Nam còn nhận được sự theo dõi của không ít cộng đồng mạng Hàn Quốc. Lúc 22h58 ngày 10/12 (theo giờ Hàn Quốc), từ khóa "Việt Nam Indonesia" đứng thứ nhất trên Naver-cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các từ khóa "chung kết bóng đá Việt Nam," SPOT TV (kênh chiếu trận chung kết) hay "Park Hang-seo" cũng lọt top 10 danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm đó.

Dưới các bài báo tường thuật diễn biến trận đấu, nhiều "cư dân mạng" tại Xứ sở Kim chi để lại bình luận khen ngợi tinh thần chiến đấu của "Những chiến binh Sao Vàng" và ca ngợi tài cầm quân của chiến lược gia Park Hang-seo.

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tài cầm quân của ông Park Hang-seo ảnh 3

Sức hút từ huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá Việt Nam là rất lớn ở Hàn Quốc hiện nay. Người Hàn Quốc thường nói về ông mỗi khi gặp người Việt Nam tại đây. Thậm chí trong kỳ SEA Games này, người Hàn Quốc đã treo cờ Việt Nam trên phố để bày tỏ sự ủng hộ đội tuyển U22 Việ

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: