Truyền thông Thái Lan: Vô địch hay không, Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á

Truyền thông Thái Lan nhấn mạnh, việc không thể lên ngôi vô địch King’s Cup 2019 không làm ảnh hưởng đến vị thế của bóng đá Việt Nam tại khu vực.
Truyền thông Thái Lan: Vô địch hay không, Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á

Đội tuyển Việt Nam đã để thua tuyển Curacao trên chấm luân lưu, sau khi Công Phượng có cú sút 11m đưa bóng… lên trời. Chứng kiến thất bại đầy quả cảm của “Những chiến binh Rồng vàng”, báo chí nước chủ nhà thể hiện sự tiếc nuối và thừa nhận vị thế của cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tờ FOX Sports phiên bản Thái Lan tỏ ra tiếc nuối với thất bại thiếu may mắn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Việt Nam đã tự tin và chủ động nhập cuộc và tạo nhiều cơ hội về phía một đội tuyển mạnh như Curacao… Trong loạt sút luân lưu, Curacao đã chính xác hơn để đánh bại Việt Nam với tỷ số 5-4. Đây cũng là kết quả đáng tiếc với Những chú Rồng Vàng".

Truyền thông Thái Lan: Vô địch hay không, Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á ảnh 1

Cú sút phạt đền... lên trời của Công Phượng đã khiến tuyển Việt Nam không thể lên ngôi vô địch. Ảnh: SN.

Tờ thể thao hàng đầu xứ sở chùa vàng, Siam Sport thì nhìn nhận vị thế đội tuyển Việt Nam bằng bài viết “Tiếng vọng từ Việt Nam…”. Trong đó, chuyên gia Jackie thừa nhận, Việt Nam đã trở thành “những nhà vô địch” từ sau trận thắng Thái Lan ngày 5.6.

“Việt Nam đã giành Cúp Nhà vua tối nay. Vô địch hay không vô địch chỉ làm cho chiến tích của họ trong vẻ vang hơn, sau khi chiến thắng đội tuyển Thái Lan ngày hôm trước”, cây viết này nhận định.

Không chỉ nhận xét điều qua một trận thắng trước đội tuyển Thái Lan, bài báo đã có những nhìn nhận tổng quan về cả hành trình kéo dài 16 tháng của thầy Park với bóng đá Việt. Trang này nhận định đây là một điều kỳ diệu.

Truyền thông Thái Lan: Vô địch hay không, Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam đã thay đổi rất nhiều sau 16 tháng dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Ảnh: SN.

Sau đó, bài viết còn lý giải nguyên nhân những thành công của đoàn quân áo đỏ. Tác giả Jackie cho rằng, giải đấu và HLV Park Hang-seo chính là sự khác biệt của bóng đá Việt Nam so với trước đây.

Ông tin rằng Thai League lúc này không hay hơn V.League và các đội bóng của Thái không cung cấp nhân sự cho đội tuyển quốc gia nhiều như CLB Hoàng Anh Gia Lai hay Hà Nội FC của Việt Nam.

Và trong khi HLV Park Hang-seo nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và tình yêu to lớn từ Liên đoàn bóng đá và người hâm mộ Việt Nam, Thái Lan quá bất ổn với vị trí thuyền trưởng.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc mang lại sự thay đổi cho bóng đá Việt về thể lực, lối chơi pressing, khao khát cống hiến và sự thấu hiểu giữa các cầu thủ. Ngược lại, đội tuyển Thái chỉ biết đổ lỗi cho các HLV và thay đổi vị trí này luôn xoành xoạch.

Truyền thông Thái Lan: Vô địch hay không, Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á ảnh 3

HLV Park Hang-seo đã làm thay đổi “bộ mặt” của bóng đá Việt. Ảnh: MA.

Cuối cùng, tờ báo này nhấn mạnh thắng hay thua Curacao cũng không thể làm Việt Nam lung lay vị trí số 1 Đông Nam Á thời điểm hiện tại."Những gì họ cần làm bây giờ là ăn mừng, quá đủ để khẳng định Việt Nam là đội tuyển số 1 Đông Nam Á", trích bài viết.

Dù không thể lên ngôi vô địch tại King’s Cup 2019, đây vẫn có thể coi là một giải đấu thành công của đội tuyển Việt Nam. “Những chiến binh Rồng vàng” đã giữ được một trí trong top 16 Châu Á, cùng lời khẳng định về vị thế của bóng đá Việt, không chỉ tại khu vực mà còn cả với các đội bóng nằm ngoài châu lục như Curacao.

Theo Lao Động
TIN LIÊN QUAN
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.