Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Ruộng bậc thang

(Ngày Nay) - Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 dự kiến sẽ chính thức khai mạc vào ngày 20/9 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 là sự kiện được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Yên Bái tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; đồng thời tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc, tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng cao, riêng có của tỉnh Yên Bái với tiêu chí mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn, thân thiện.

Theo kế hoạch, Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn mang dấu ấn riêng của mảnh đất Yên Bái như: Diễu diễn đường phố, trải nghiệm hành trình di sản lần thứ 2, lễ hội văn hóa ẩm thực, hội chợ quê tại thị xã Nghĩa Lộ, Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng", chợ quê đặc sản vùng cao… tại huyện Mù Cang Chải. Ngoài ra còn có các hoạt động như lễ hội tôn vinh cây chè tổ Suối Giàng, hội thi giã cốm Tú Lệ tại huyện Văn Chấn, hoạt động du lịch sinh thái suối nước nóng, du lịch mạo hiểm tại huyện Trạm Tấu...

Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Ruộng bậc thang ảnh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: baochinhphu.vn)

Để công tác tổ chức sự kiện diễn ra hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu: Các sở, ban, ngành cũng như đơn vị liên quan chuẩn bị tốt kịch bản diễu diễn, khai mạc (kịch bản diễu diễn phải phô diễn được nét văn hóa đặc sắc nhất của các dân tộc, nội dung màn diễu diễn cần sáng tạo, có những hình thức mới, tạo sự hấp dẫn); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan, đồng thời đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá cho sự kiện; Các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch tham gia chi tiết của địa phương mình.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.