Tuyển Việt Nam đấu Iran: Có ai đánh thuế giấc mơ?

Trước "ngọn núi" Iran, tuyển Việt Nam gặp thách thức cực lớn. Nhưng giải quyết được những vấn đề, thầy trò Park Hang Seo có quyền đặt hi vọng.

Tuyển Việt Nam cần sửa gì?

Đến lúc này, dù nói rằng tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo phải quên đi thất bại đáng tiếc trước Iraq ở trận ra quân cách đây ít ngày. Nhưng thực tế mà nói, điều cần hơn cả là lại phải... nhớ.

Các học trò của chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải nhớ từng những sai số trong trận ra quân để không thể lặp lại trong cuộc đối đầu với một Iran mạnh hơn rất nhiều so với Iraq.

Không thể sai số như cách Duy Mạnh để thua bàn đầu tiên, cho tới cả việc giữ được vị trí một cách tốt nhất để không xảy ra các bàn thua thứ 2, và thậm chí thứ 3 khi trước đó tuyển Việt Nam đã để mất bóng và giúp Iraq có cơ hội tấn công trước khi nâng tỉ số từ một tình huống đá phạt trực tiếp.

Tuyển Việt Nam đấu Iran: Có ai đánh thuế giấc mơ? ảnh 1

HLV Park Hang Seo cần giải quyết được những vấn đề lo lắng ở hàng thủ như trận đấu với Iraq

Chẳng những thế, những tình huống hở nách lớn giữa các trung vệ với hậu vệ biên cần phải được bịt lại kín kẽ hơn thay vì để các tiền đạo của Iraq liên tục khoét vào như thế trong trận ra quân.

Và điều mấu chốt để tuyển Việt Nam đứng vững trước Iran là cần phải hiểu chiến thắng hoặc mục tiêu trận hoà chỉ có thể đến trong điều phải bảo vệ được mành lưới bằng hệ thống phòng ngự từ xa hiệu quả hơn nữa...

Hy vọng vào đâu?

Sau trận đấu ra quân, như thường lệ HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng hết tất cả quyền thay người trong luật. Tuy nhiên, có vẻ như ở trận đấu với Iraq những thay đổi của chiến lược gia người Hàn Quốc hơi chậm so với diễn biến trên sân, cũng như quá tự tin khi có hiệp 1 chơi ngang ngửa với đối thủ.

HLV Park Hang Seo vẫn là người đầu tiên để tuyển Việt Nam hy vọng có chiến thắng, hoặc ít hơn với một trận hoà, thậm chí kể cả thua với kết quả chấp nhận được hòng dồn sức cho mục tiêu 3 điểm ở trận cuối cùng.

Tuyển Việt Nam đấu Iran: Có ai đánh thuế giấc mơ? ảnh 2

và giải phóng cho Quang Hải, tuyển Việt Nam có thể sẽ gây bất ngờ trước Iran

Điều này có nghĩa, ông Park cần nhiều hơn nữa sự tư vấn từ các trợ lý của mình trong cabin về cả nhân sự trong đội hình xuất phát cho tới thời điểm thay người. Đây là điều cần hơn bao giờ hết, bởi rõ ràng Asian Cup không giống với AFF Cup khi các đội bóng vốn chất lượng lại có những ông thầy tinh quái hơn.

Ngoài HLV Park Hang Seo, điều cần để có thể chơi bùng nổ và tạo ra cú sốc cho giải đấu là việc giảm bớt công việc cho Quang Hải. Bởi ai cũng thấy cầu thủ quan trọng nhất tuyển Việt Nam suốt năm qua gánh quá nhiều nhiệm vụ trong trận ra quân khi thi đấu như một tiền đạo lùi, kiêm luôn người giữ nhịp ở giữa sân hay đóng vai trò quan trọng ở các pha tấn công biên.

Quang Hải nên được mặc định chơi thiên về tấn công, giữ nhiệm vụ ghi bàn, kiến tạo... là chủ yếu thay vì đá đa năng như trận đấu vừa qua. Điều này khiến Hải “con” không đảm bảo được thể lực để chơi bùng nổ như kỳ vọng.

Giải quyết được những vấn đề còn tồn tại ở trận ra quân, sử dụng con người hợp lý, đúng thời điểm thì dù Iran có đẳng cấp hơn đi nữa, tuyển Việt Nam vẫn còn những hy vọng để gây bất ngờ. Bằng không, nếu sai số hoặc để quá nhiều khoảng trống thì rất khó tạo nên bất ngờ.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: