Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Đơn giản là hoàn hảo!

 Đánh bại Malaysia với tỉ số tối thiểu 1-0 đã đưa tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018. Một kết quả hợp lý khi thầy trò Park Hang Seo quá xứng đáng.

1. Trước khi bước vào trận chung kết, tuyển Việt Nam với lợi thế 2 bàn thắng ở sân khách chỉ cần không để thủng lưới, là đủ điều kiện để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, cái cách mà HLV Park Hang Seo cho các học trò nhập cuộc khiến tất cả phải bất ngờ khi tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với một quyết tâm lớn và ngay lập tức đánh phủ đầu Malaysia.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Đơn giản là hoàn hảo! ảnh 1

Malaysia rõ ràng xứng đáng là đối thủ xứng tầm với tuyển Việt Nam ở chung kết

Cách chơi này đã khiến Malaysia thực sự bị bất ngờ, và chỉ sau ít pha bóng tổ chức tấn công, tuyển Việt Nam đã một lần nữa khoét thành công điểm yếu ở hàng thủ đội khách để mở tỉ số.

Và đây là cách chơi chủ yếu của tuyển Việt Nam trong hiệp đấu thứ nhất để khiến Malaysia thực sự choáng váng, dù đội khách đã chơi tốt hơn nhiều so với những trận đấu trước đó.

2. Malaysia thực sự đáng gờm, và cũng chứng tỏ việc lọt vào chơi trận chung kết không phải vô cớ. Bằng chứng là trong trận đấu, Văn Lâm cũng đã phải chơi khá vất vả với hàng loạt tình huống cứu thua xuất thần.

Nếu không phải Văn Lâm chơi xuất sắc, ít nhất tuyển Việt Nam đã phải nhận 2 bàn thua trong những pha tấn công nguy hiểm của Malaysia. Và nếu hiệp 1, không phải may mắn thì các học trò HLV Park Hang Seo cũng đã phải ôm hận khi chân sút của Malaysia tưởng chừng đã ghi bàn sau một cú đánh gót điệu nghệ

Không chỉ có thế, sức ép của trong tài là rất lớn, bởi vua sân cỏ người Iran Faghani liên tục rút thẻ một cách khá nặng tay, gây ra sự ức chế không thể lớn hơn cho các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Đơn giản là hoàn hảo! ảnh 2

Nhưng chiến thắng mới thuộc về đội bóng áo đỏ

3. Nhìn xuyên suốt trận đấu, rõ ràng HLV Park Hang Seo đã tỏ ra khôn ngoan với những tính toán của mình khi tạo ra bất ngờ cho Malaysia, cũng như khôn khéo xếp Hùng Dũng đá giữa cùng Huy Hùng.

Cặp đôi này đã làm tốt nhất có thể để hạn chế nhiều sức ép cho Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải, buộc Malaysia chỉ có thể đưa bóng ra cánh và tạt vào trong.

Khả năng xếp quân của chiến lược gia người Hàn Quốc đã tốt, cách mà các cầu thủ tuyển Việt Nam chơi lăn xả suốt trận đấu cũng là điểm nhấn, nhất là khi tâm lý gặp vấn đề lớn với hàng loạt thẻ phạt khá nặng tay từ trong tài chính.

Với một đội bóng giải quyết được tình huống tốt hơn, với một tập thể chơi tập trung và quyết tâm như những gì mà tuyển Việt Nam đã làm ở trong trận chung kết, ở các trận đấu vòng knock out rõ ràng việc đăng quang ngôi vô địch là không thể khác.

Sức trẻ, niềm tin, và một ông thầy xuất sắc tuyển Việt Nam xứng đáng trở thành tân vương của AFF Cup 2018. Và với thế hệ hiện tại, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin phía trước bóng đá Việt Nam là màu hồng...

Theo Vietnamnet
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.