U23 châu Á: Việt Nam lọt TOP dẫn đầu sau chiến thắng 6 sao

 Thắng U23 Brunei 6-0 trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á là tỷ số “vừa đủ” để U23 Việt Nam tạm lọt nhóm 11 đội dẫn đầu.
Đức Chinh ghi bàn mở tỷ số.
Đức Chinh ghi bàn mở tỷ số.

Từ chiều ngày 22/3, vòng loại U23 châu Á 2020 khởi tranh với 22 trận đấu ở 11 bảng đấu trên toàn châu lục. Trên sân vận động Mỹ Đình, ở bảng K, chủ nhà Việt Nam gặp Brunei; U23 Thái Lan tiếp U23 Indonesia.

Với U23 Việt Nam, điều người hâm mộ quan tâm nhất và cũng tò mò muốn biết nhất là lứa U23 “phiên bản mới” sẽ thi đấu thế nào? Liệu HLV từng có mệnh danh là “Phù thủy Park” sẽ tung những chiêu mới nào để thắng đối phương?... Bên cạnh đó là cả “nỗi nghi hoặc” Đức Chinh, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng có  đúng là “mất phong độ” không? Thậm chí là nỗi lo về Trần Đình Trọng chấn thương liệu đã bình phục hoàn toàn… Rồi lứa đàn em như Đinh Thanh Bình, Tấn Sinh, Thái Quý… thi đấu thế nào?

Thế rồi tất cả những băn khoăn ấy được giải tỏa… gần hết trong trận đấu với U23 Brunei.

Brunei bị đánh giá là yếu nhất bảng K, điều này có lẽ đã đúng tới 90% sau khi các cầu thủ khách chịu thua 6 bàn trắng, trong đó có 2 quả phạt 11 m.

U23 Việt Nam thắng 6 bàn, không thủng lưới là kết quả không tồi nhưng điều đáng chú ý là cách thắng của học trò ông Park Hang-seo.

Đức Chinh ghi bàn thắng đầu tiên (phút 11) sau khi kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành “sở trường” từ pha phối hợp của Việt Hưng-Thanh Thịnh. Bàn thắng rất đẹp và là liều thuốc giải tỏa tâm lý cho Đức Chinh, cho cả đội.

Bàn thắng thứ 2 đến sau đó 13 phút. Phút 24, từ cú tạt của Việt Hưng, Tấn Sinh nhảy lên đánh đầu nhưng bóng trúng cột dọc, bóng bật ra. Thủ môn Brunei bắt bóng không dính nên Thành Chung đã kết thúc gọn gẽ.

Phút 45+1, U23 Việt Nam lại ghi được 1 bàn thắng từ pha sút căng, chéo góc vào cầu môn Brunei của Đinh Thanh Bình ở khoảng cách hơn 20 m.

Trong hiệp 2, điểm sáng của U23 Việt Nam là sự “tái xuất” của Quang Hải, đội trưởng U23 Việt Nam năm 2019. Vẫn với lối chơi đậm chất kỹ thuật vốn có nay lại thêm trọng trách, Quang Hải đã không để đồng đội, những người thầy và người hâm mộ thất vọng.

Bàn thắng thứ 4 của U23 Việt Nam đã in dấu giày cầu thủ “siêu chân trái” này.

U23 châu Á: Việt Nam lọt TOP dẫn đầu sau chiến thắng 6 sao ảnh 1

Các cầu thủ U23 quê hương ông Park Hang-seo ăn mừng trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) 8-0. Ảnh: AFC

Phút 60, Văn Hậu chuyền bóng vào vòng 16m50 của Brunei. Quang Hải cũng ở khu vực này và nhận được bóng. Trong không gian chật hẹp với nhiều cầu thủ Brunei bao quanh, Quang Hải đã khéo léo chuyền bóng để Việt Hưng dứt điểm.

Trong trận đấu theo hướng 1 chiều này, U23 Việt Nam còn được hưởng 2 quả 11 m. Đây cũng là kết quả từ nỗ lực tấn công khiến đội khách không còn cách nào khác là… phải phạm lỗi.

Quả phạt 11 m phút 77 được Tấn Sinh thực hiện thành công. Đến phút bù giờ cuối cùng (90+2), chính Quang Hải là người kết thúc trận “mưa bàn thắng” vào lưới Brunei bằng cú sút phạt từ chấm 11 m hiểm hóc.

Như vậy có thể thấy ở trận ra quân, với các “cựu binh”, thủ môn Bùi Tiến Dũng là “thiệt thòi nhất” do Brunei chỉ có vài pha bóng vượt qua vạch giữa sân. Đức Chinh, Thành Chung, Quang Hải ghi bàn. Trần Đình Trọng sau thời gian dài điều trị chấn thương đã được ra sân hòa nhập đồng đội trong 30 phút cuối trận.

Các tân binh cũng chơi khá tốt: Tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Việt Hưng và hậu vệ Tấn Sinh ghi bàn. Đặc biệt, bên cánh trái, U23 Việt Nam còn có 1 cầu thủ có cái chân trái rất khéo léo-Huỳnh Tấn Sinh (số 2).

Kết quả trận thắng Brunei chưa quyết định được gì nhiều nhưng điều quan trọng là tâm lý chờ đợi, kìm nén của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được giải tỏa để sẵn sàng cho các trận đấu quan trọng phía trước.

Cũng cùng bảng K, trước đó, U23 Thái Lan đã thắng U23 Indonesia với tỷ số khá đậm, 4-0.

Với kết quả này, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng K, tiếp đó là Thái Lan, Indonesia, Brunei. Điều đáng mừng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U23 Việt Nam (Indonesia) chưa có điểm nào.

Cùng ngày 22/3, các trận đấu đầu tiên cũng đã diễn ra ở 10 bảng đấu còn lại.

Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sau loạt trận ra quân, 11 đội bóng đứng đầu bảng là: Qatar (bảng A), Palestine (bảng B), Iran (bảng C), Saudi Arabia (bảng D), Syria (bảng E), Uzbekistan (bảng F, bảng chỉ có 3 đội), Triều Tiên (bảng G), Hàn Quốc (bảng H), Nhật Bản (bảng I), Trung Quốc (bảng J), Việt Nam (bảng K).

Ở lượt trận này (22 trận), các cầu thủ đã ghi được tổng cộng 90 bàn thắng.

Bảng đấu có nhiều bàn thắng nhất là bảng I (15 bàn), trong đó Nhật Bản thắng Macau (Trung Quốc) 8-0; Myanmar thắng Timor Leste 7-0. Trận hòa duy nhất là ở bảng G (Hong Kong (Trung Quốc) hòa Singapore 1-1).

Có 7 đội bóng ghi được từ 6 bàn trở lên và đều giữ sạch lưới: Palestine (9 bàn), Hàn Quốc, Nhật Bản (cùng 8 bàn), Myanmar (7 bàn), Saudi Arabia, Australia, Việt Nam (cùng 6 bàn). Đây là nhóm đội vượt lên so với các đội có cùng điểm số (3 điểm) nhưng ghi ít bàn thắng hơn.

Ngày mai, 24/3, vòng loại bắt đầu diễn ra lượt trận thứ 2, lượt trận then chốt. Có thể “số phận” nhiều đội bóng sẽ được quyết định sau lượt trận này.

Theo Chính phủ
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.