Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị

(Ngày Nay) - Hà Giang chạm tới trái tim hơn 300 VinFaster trong hành trình 1.000 km không chỉ với những cung đường quanh co lưng chừng trời, những bản làng chìm trong mây mà còn bởi ánh mắt trong veo của những con người nơi rẻo cao.
Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 1

Ngày thứ 2 trong chuyến caravan lớn nhất của cộng đồng yêu xe Việt, hàng trăm VinFaster đã đi qua những cung đường đẹp đến nao lòng của Hà Giang.

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 2

Những em bé vùng cao nở nụ cười hồn nhiên, vẫy chào “đoàn xe Quốc kỳ” suốt dọc đường gần 200 cây số từ thành phố Hà Giang lên đèo Mã Pì Lèng.

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 3

Các bạn nhỏ với gùi hoa cải vàng trên lưng, cố nhún mình vẫy tay đón chào đoàn xe VinFast.

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 4

Hai bạn nhỏ cố trèo lên cao để được nhìn đoàn xe. Rất nhiều người tham gia hành trình nói rằng, sự hồn nhiên, nụ cười tươi trên gương mặt của những em bé Hà Giang là một phần không bao giờ quên trong ký ức của chuyến đi lịch sử.

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 5

Một trong những hình ảnh đẹp được nhà báo Trương Anh Ngọc, một thành viên trong đoàn ghi lại trên hành trình chinh phục cao nguyên đá. Trên trang cá nhân của mình, anh viết: "Đất nước của mình thật đẹp, và rồi sẽ phải đặt chân tới và cảm nhận hết những điều tuyệt vời của quê hương xứ sở". (Ảnh: FB Trương Anh Ngọc)

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 6

Từ Quản Bạ, Yên Minh, Phố Cáo, Lũng Cú, Đồng Văn, đâu đâu người ta cũng bắt gặp hình ảnh phụ nữ Mông với chiếc gùi trên vai. Chiếc gùi có mặt hầu hết trong đời sống sinh hoạt văn hóa của người Mông vùng núi. Đây là biểu tượng của lòng thủy chung, son sắt và mong ước cuộc sống no đủ, hạnh phúc.

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 7

Những con người nơi địa đầu Tổ Quốc khiến nhà báo Phạm Trung Tuyến xúc động. Anh viết trên Facebook: "Trưa 7/12, hơn 100 chiếc xe VinFast vượt qua dốc Thẩm Mã để dừng chân tại Phố Cáo, rất nhiều người dân địa phương đã ra đường chào đón. Những tiếng xuýt xoa rộn ràng phố núi: Xe Việt Nam đấy, đẹp nhỉ! Niềm vui của những người sơn dân thuần phác đôi khi chỉ là niềm tự hào khi nói lên hai chữ Việt Nam". (Ảnh: FB Phạm Trung Tuyến).

Vẻ đẹp con người rẻo cao Hà Giang qua chuyến caravan độc nhất vô nhị ảnh 8

Theo các phượt thủ, một trong những điều bạn nên thử khi tới Hà Giang là trải nghiệm cuộc sống trong một gia đình người H’Mông. Người dân nơi đây nổi tiếng hiếu khách, thân thiện nên bạn sẽ dễ dàng hơn khi hòa mình vào đời sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Đặc biệt, mùa du lịch ở Hà Giang kéo dài quanh năm nên bạn có thể khám phá bất kỳ thời điểm nào. Mỗi mùa, từ thành phố đến huyện thị đều mang một vẻ đẹp riêng, một màu sắc không thể trộn lẫn với bất cứ nơi đâu. Đó là sức hút rất khó cưỡng của vùng đất địa đầu Tổ quốc. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: