Vẻ đẹp Thổ Nhĩ Kỳ duyên dáng trên bầu trời Việt

Nhiều hành khách - cả Việt Nam và người nước ngoài bay trên chuyến bay nội địa không khỏi ngỡ ngàng khi vừa lên máy bay của hãng hàng không Việt - Bamboo Airways đã được chào đón bằng nụ cười tỏa nắng từ các nữ chiêu đãi viên hàng không đến từ xứ sở “thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ.
Vẻ đẹp Thổ Nhĩ Kỳ duyên dáng trên bầu trời Việt

Không ngạc nhiên và háo hức sao được, khi trên một chặng bay nội địa, lại có sự xuất hiện của những nữ chiêu đãi viên chuẩn quốc tế, hoạt bát, chuyên nghiệp và thân thiện, tiếng Anh lưu loát, tiếng Việt đủ dùng, hiểu biết về phong tục tập quán bản địa.

Từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi pha trộn giữa lục địa Á - Âu, những cô gái xinh đẹp trẻ trung như Gozde, Ozden, Merve và Selhan bắt đầu hành trình với “đại gia đình” Bamboo Airways từ đầu năm 2019…

Đã có nhiều năm gắn bó với những đường bay khác nhau tới nhiều quốc gia và vùng đất trên khắp thế giới, nhưng với những nữ chiêu đãi viên hàng không xinh đẹp này, bầu trời mới, miền đất xinh đẹp yên bình, trải dài bên bờ Biển Đông nổi tiếng thế giới luôn mang lại ấn tượng đặc biệt.

Những cánh chim không mỏi

Selhan Ata là một trong những nữ chiêu đãi viên có bề dày kinh nghiệm nhất trong nhóm chiêu đãi viên Thổ Nhĩ Kỳ trên các chuyến bay quốc tế với 13 năm bay khắp thế giới. Selhan cũng may mắn là nữ chiêu đãi viên Thổ Nhĩ Kỳ đâu tiên phục vụ trên hãng hàng không Bamboo Airways chặng TP.HCM-Hà Nội vào tháng 1/2019.

“Tuy đây là chuyến bay đầu tiên của tôi với Bamboo Airways, song nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng với những buổi tập huấn kĩ càng của hãng, tôi hầu như không cảm thấy bị áp lực, hay lo lắng chút nào.”

“Vài tháng trước chuyến bay, chúng tôi đã được làm quen với văn hóa Việt Nam, được học những câu giao tiếp tiếng Việt đơn giản, để mang lại cảm giác gần gũi với hành khách như “xin chào”, “xin cảm ơn”, “hẹn gặp lại”.

“Tôi vững tin vào khả năng của mình, rằng tôi sẽ đem tới cho hành khách những chuyến bay thoải mái, vui vẻ và an toàn nhất,” Selhan cho biết.  

Và đúng như những gì cô tin tưởng, chuyến bay đầu tiên của nữ chiêu đãi viên Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra hết sức tốt đẹp.

Vẻ đẹp Thổ Nhĩ Kỳ duyên dáng trên bầu trời Việt ảnh 1

“Khác biệt duy nhất so với những trải nghiệm trước đây của tôi là sự quan tâm đặc biệt của hành khách trên chuyến bay Việt. Họ chăm chú nhìn chúng tôi với ánh mắt ngỡ ngàng rồi nở những nụ cười thật thân thiện, ấm áp. Nhiều hành khách, nhất là các bạn trẻ rất thích chụp hình cùng chúng tôi, và đặt những câu hỏi làm quen bằng tiếng Anh thật dễ thương:

“Bạn đến từ đâu? Bạn tên là gì?”

“Trông bạn xinh quá!”

Selhan mỉm cười kể về chuyến bay đầu tiên, và tiếp tục câu chuyện:

“Tôi nghĩ, chúng tôi được chú ý không chỉ bởi là chiêu đãi viên nước ngoài, mà còn nhờ vào bộ đồng phục này nữa. Hành khách thường dành tặng những lời khen rằng bộ đồ thật đẹp, nhất là chiếc khăn quàng”, Selhan kể, đưa tay vuốt nhẹ chiếc khăn mềm mại, mang sắc xanh dịu dàng của cây tre Việt Nam.

Lần đầu tiên khoác lên mình chiếc sơ mi trắng, chân váy màu ghi và nhất là chiếc khăn quàng xanh dịu, tôi đã có một cảm giác thật dễ chịu.

“Tôi rất yêu bộ đồ mình đang mặc, từ kiểu dáng tới chất liệu, và đặc biệt thích gam màu xanh, biểu tượng của thanh xuân và sức sống tươi mới,” Selhan cho biết.

“Tôi cũng vậy, rất yêu màu xanh này, vì nó mang lại cảm giác thật thanh bình, gần gũi với thiên nhiên,” Gozde Isci, một đồng nghiệp của Selhan đồng tình.

Giống như Selhan, mỗi chuyến bay đều để lại những ấn tượng đẹp trong lòng Gozde. Không chỉ từ sự niềm nở, lịch sự, tôn trọng của hành khách, mà còn đến từ sự cởi mở, hỗ trợ nhiệt thành của những đồng nghiệp người Việt trong đội bay mà họ mới có dịp cộng tác.

“Họ rất ân cần, và không ngại giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với chúng tôi. Tuy chúng tôi đã theo nghề lâu năm nhưng vẫn cần không ngừng trau dồi để đáp ứng với môi trường mới, làm hài lòng mới,” Gozde chia sẻ.

Phút dừng chân sau những chuyến đi

Sau những hành trình bận rộn trên bầu trời, các nữ chiêu đãi viên hàng không thường dành những khoảng thời gian rảnh để thư giãn, nghỉ ngơi.

“Tôi yêu Hà Nội, yêu sự bình yên ở thành phố này, nhất là sự hài hòa giữa đô thị và thiên nhiên. Những ngày được nghỉ, tôi có thể dành hàng giờ để ngồi nhâm nhi một ly cà-phê, đọc một cuốn sách, hoặc trò chuyện cùng những người bạn mới quen. Đi bộ từ khách sạn lên Hồ Hoàn Kiếm…”

Vẻ đẹp Thổ Nhĩ Kỳ duyên dáng trên bầu trời Việt ảnh 2

Sau những giờ bay cùng “chú chim sắt”, nữ chiêu đãi viên hàng không đặc biệt thích được khám phá Hà Nội trên đôi chân của mình, dạo bước trên những con phố cổ kính, quanh những hồ nước trong xanh.

“Có ngày tôi đã đi bộ tới 20km. Tôi thích cảm giác du lịch “bụi” như thế!”, Gozde cười.

Tuy chưa nói được nhiều tiếng Việt, và cũng phải thừa nhận “ngôn ngữ của các bạn thật khó!”, song Gozde vẫn cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp của người dân địa phương dành cho mình.

 “Ở đây khí hậu ấm áp, con người dễ mến. Họ thân thiện và hiếu khách, nhiệt thành y như những người đồng bào Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi vậy,” Gozde chia sẻ.

Những nụ cười dường như đã xóa nhòa mọi khoảng cách, rào cản về ngôn ngữ, văn hóa. Những gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim. Sự chân thành, trân trọng, lòng biết ơn là cách để những tình cảm giữa người với người luôn đẹp mãi.

Như cách mà những cô gái đến từ “xứ sở thảm bay” vẫn gửi lời chào tới hành khách của Bamboo Airways: đặt tay lên trái tim, cúi đầu, với một nụ cười nồng ấm. Hòa quyện, hòa nhập với cuộc sống của những người dân Việt Nam, những cô gái đến từ xứ sở thảm bay đang mang đến nét đặc sắc và dành được sự hài lòng đáng kinh ngạc của hành khách Việt và bạn bè quốc tế.

Điều thú vị, trong số hàng chục chiêu đãi viên hàng không Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay Việt, hầu hết đều chưa lập gia đình dù đã trên dưới 30 tuổi. Mỗi cô gái duyên dáng ngày ngày bay cùng Bamboo Airways trên miền đất hình chữ S với sự trùng điệp của đồi núi, biển cả tươi đẹp dưới cánh bay đang nhận được sự yêu mến của không ít chàng trai Việt ga-lăng và lịch thiệp. Biết đâu đó, những cô gái duyên dáng này sẽ trở thành cô dâu Việt?

Theo Thời Đại
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.