Vị đắng của cám dỗ

[Ngày Nay] - Vụ việc Á hậu, người mẫu, diễn viên... bị bắt quả tang về hành vi bán dâm với mức giá lên tới 25.000 USD/lượt đã gây rúng động dư luận xã hội nhiều ngày qua. Đáng nói, không phải đến khi có thông tin công khai về triệt phá những đường dây mua bán dâm cao cấp gồm các người đẹp có danh hiệu như Á hậu, hoa khôi, MC, người mẫu... dư luận mới biết về “dòng chảy ngầm” đen tối này.
Vị đắng của cám dỗ

Lấy danh hiệu kiếm tiền?

Thực tế, chiếc vương miện Á hậu, Hoa hậu hay bất cứ vương miện từ cuộc thi sắc đẹp nào có thể đưa một cô gái vô danh tiểu tốt lên một chân trời mới, nổi hơn, được biết đến rộng rãi hơn, nhưng nó không có phép màu phép màu khiến họ đổi đời chóng vánh. Cú thay đổi ngoạn mục trong cuộc sống của những người có sắc đẹp phần nhiều do “dòng chảy ngầm” đầy thị phi với quá trình mua bán, đổi chác, thỏa thuận... bủa vây người đẹp. Nhiều ngôi sao dày dặn kinh nghiệm thẳng thừng cho hay, nếu không đứng vững, người trẻ mới bước vào hào quang sân khấu rất dễ sa ngã.

Sự việc đường dây Á hậu bán dâm 25.000 USD bị triệt phá tại TP HCM gây rúng động dư luận bởi người có liên quan bị bắt có tên Á hậu T.D. (23 tuổi, ngụ TP HCM), C.V. (21 tuổi, ngụ TPHCM, là người dẫn chương trình, hiện là sinh viên), Á hậu T.M.L (Á hậu cuộc thi “Hoa hậu sắc đẹp Việt toàn cầu 2017” tại Đài Loan)...

“Đây là đường dây bán dâm quy mô rất lớn, quy tụ nhiều người mẫu, MC có tiếng. Giá bán dâm trong đường dây này rất lớn, nếu là người mẫu, MC nổi tiếng thì giá bán lên đến từ 7.000- 25.000 USD/lượt”, lãnh đạo Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM thông tin trước báo chí. Ngay sau khi sự việc vỡ lở, hàng loạt cư dân mạng đã tìm ngay tới trang Facbook cá nhân của Á hậu Thư Dung và MC Cao Vy vì hai người có tên trùng với những nhân vật  được cho có liên quan trong đường dây này. MC Cao Vy ngay lập tức khóa Facebook, liền sau đó, trang Facebook cá nhân của Thư Dung cũng không thể truy cập khiến sự tò mò, quan tâm của dư luận càng nóng lên.

Quản lý của Thư Dung phủ nhận cô liên quan đến đường dây bán dâm. Về phía Cao Vy, cô cũng lên tiếng khẳng định mình không phải nhân vật C.V. trong đường dây bán dâm ngàn đô. “Tôi xin khẳng định cô gái tên C.V. mà mọi người đang bàn tán không phải tôi. Nếu là bạn bè thân thiết, ai cũng biết tôi có cuộc sống rất giản dị, không khoa trương. Tôi mà chấp nhận đi khách như vậy thì chắc chắn đã giàu lâu rồi” - MC trẻ tự tin bày tỏ.

Dù vậy, sự nghiệp của những bóng hồng này ngay lập tức bị “lung lay”. Á hậu Thư Dung đã bị BTC của 3 cuộc thi cô từng tham gia gồm: Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu, Người mẫu Thời trang Việt Nam và Hoa hậu Sinh thái Quốc tế (Miss Eco International) thu hồi 3 danh hiệu lần lượt gồm Hoa hậu, Á khôi và Á hậu với lý do chụp hình ảnh phản cảm gây dư luận xấu, đang bị điều tra vi phạm pháp luật và vi phạm các điều khoản với cuộc thi từng tham dự. Tương tự, trước nghi án bán dâm đang đồn thổi trên mạng này, nhà sản xuất chương trình ‘Vì yêu mà đến’ cũng chính thức gỡ bỏ tập phát sóng của Cao Vy và MC Quang Bảo trên kênh YouTube chính thức của chương trình vì sợ lùm xùm không đáng có.

Bán thân để hưởng thụ

Trước đường dây bán dâm 25.000 USD này, đã có không ít trường hợp hoa khôi, người mẫu... thành danh từ các cuộc thi sắc đẹp rơi vào vòng lao lý vì những hành vi vi phạm tương tự, buộc phải từ bỏ sự nghiệp đang rực sáng. Vụ việc của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cách đây chưa lâu là một ví dụ điển hình. Khi doanh nhân Cao Toàn Mỹ và Phương Nga đối diện nhau ở tòa, ai cũng hiểu câu chuyện giữa họ xoay quanh tình - tiền và đó là một vết đen khiến người sa ngã vào phải rất khó khăn mới có thể đứng dậy.

Vị đắng của cám dỗ ảnh 1

Trước đó, showbiz Việt chứng kiến 2 người đẹp đạt danh hiệu Hoa hậu và Á hậu vướng phải vòng lao lý vì tệ nạn này. Hoa Hâu Mỹ Xuân được biết đến sau khi đoạt danh hiệu cao nhất tại một cuộc thi Hoa hậu được tổ chức ở phía Nam vào năm 2009. Trước khi tham gia cuộc thi lớn này, Mỹ Xuân được phát hiện từ cuộc thi nhan sắc Người đẹp Sóc Trăng và cô giành giải cao nhất. Nhờ danh hiệu ở các cuộc thi đại phương, Mỹ Xuân trở thành một trong những chân dài nhiều show trong làng giải trí. Tuy nhiên, bất ngờ vào tháng 6/2012, Mỹ Xuân khiến dư luận sốc khi hay tin cô bị bắt vì tham gia tổ chức bán dâm. Người đẹp là “má mì” của một đường dây chuyên môi giới các hoa hậu, người mẫu bán dâm với giá nghìn đô.

Siêu mẫu Y.V. từng đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Triển vọng điện ảnh của Hội Điện ảnh TP HCM tổ chức kiêm diễn viên của một số bộ phim nổi tiếng cũng phải bỏ xứ vì bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp. Siêu mẫu này có lần cay đắng kể lại, cô coi đó như một sai lầm của bản thân, mảng tối ấy khiến chính nghề nghiệp của cô, của những người mẫu chân chính, người đẹp có danh hiệu khác bị xem thường, quy chụp.

Đó chỉ là số ít những gương mặt được đưa ra ánh sáng. Cuộc sống ngầm của hoa hậu, người đẹp… vẫn là thế giới phức tạp mà người ngoài giới khó có thể hình dung được.

Chia sẻ với báo giới, ông Dương Kỳ Anh - người sáng lập và tổ chức thành công rất nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho rằng, đó là lối sống thực dụng đang phổ biến hiện nay và làm xói mòn đạo đức xã hội, xói mòn lòng tin. Cuộc sống thực dụng làm cho con người quay cuồng trước đồng tiền. Nếu có danh hiệu như thế thì cũng có thể sống đàng hoàng. Nhưng vì lòng tham, vì sự quay cuồng của đồng tiền, muốn có ngay, có nhanh nên sa ngã...

Nói khách quan, không chỉ trong giới người đẹp, ở bất cứ lĩnh vực nào, đồng tiền cũng có sức mạnh “mê hoặc” lòng người. Nhưng đáng tiếc, một bộ phận giới trẻ đang sống quá thực dụng, chỉ vì cuộc sống vật chất hào nhoáng, họ đã đánh mất bản thân, nông nổi chọn con đường kiếm tiền bằng đánh đổi thân xác để hưởng thụ  dễ dàng. Và họ phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình...

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.