Việt Nam tỏa sáng tại lễ hội văn hóa châu Á 2019 ở Bratislava

 Asian Weekend giới thiệu tới người xem nền văn hóa đa sắc màu, nghệ thuật ẩm thực phong phú mà còn tăng cường tình hữu nghị và gắn kết giữa các nước.

Việt Nam cùng 5 nước châu Á khác đã giới thiệu nét văn hóa truyền thống độc đáo, tiềm năng du lịch và nghệ thuật ẩm thực tại một lễ hội văn hóa đa sắc màu được tổ chức ở thủ đô Bratislava (Slovakia) trong hai ngày 2-3/8.

Đây là lần thứ hai sự kiện quảng bá văn hóa châu Á mang tên Những ngày Châu Á cuối tuần (Asian Weekend 2019) do Đại sứ quán Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Việt Nam, phối hợp cùng với chính quyền thành phố Bratislava và Trung tâm Văn hóa Thông tin Bratislava tổ chức.

Việt Nam tỏa sáng tại lễ hội văn hóa châu Á 2019 ở Bratislava ảnh 1

Đại sứ sáu nước châu Á và đại diện chính quyền Bratislava tại sự kiện.

Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Văn hóa mùa hè 2019 đang diễn ra sôi nổi tại thủ đô Bratislava, Asian Weekend không chỉ giới thiệu tới người xem nền văn hóa đa sắc màu, nghệ thuật ẩm thực phong phú và tiềm năng du lịch sẵn có của các nước tham dự, mà sự kiện còn nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và gắn kết giữa các nước có dân tộc sinh sống tại Slovakia cũng như giữa họ và người dân sở tại.

Trên sân khấu chính ở Quảng trường Trung tâm Bratislava, cùng với các nước tham dự, Việt Nam đã chinh phục người xem thông qua 8 tiết mục ca múa nhạc do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các chi hội người phụ nữ Việt Nam tại Slovakia chọn lọc trình diễn.

Việt Nam tỏa sáng tại lễ hội văn hóa châu Á 2019 ở Bratislava ảnh 2

Một màn múa và biểu diễn trang phục tà áo dài Việt Nam.

Trong suốt gần một giờ đồng hồ biểu diễn, các diễn viên không chuyên của Việt Nam đã khéo léo khoe vẻ đẹp của phong tục truyền thống các dân tộc Việt Nam qua điệu múa ô của dân tộc HMông ở vùng núi Tây Bắc, điệu múa rực lửa của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, làn điệu hát đối đáp Quan họ, múa nón ba tầm của đồng bào đồng bằng sông Hồng, hay vẻ đẹp duyên dáng của tà áo dài Việt Nam.

Bên cạnh đó là các quầy giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam cũng như món ăn đặc sản của Việt Nam được người Slovakia rất ưa chuộng như nem rán, nem cuốn tươi và bánh mì pa-tê.

Việt Nam tỏa sáng tại lễ hội văn hóa châu Á 2019 ở Bratislava ảnh 3

Đại sứ Dương Trọng Minh giới thiệu món ăn Việt với khách mời tham dự sự kiện.

Ấn tượng với các món ăn Việt Nam, Viktor Borecky, một người dân Slovakia tham dự sự kiện cho biết: “Tôi biết đến ẩm thực Việt Nam qua một người bạn học người Việt từ thuở còn học Đại học. Cũng như nhiều người Slovakia khác, tôi rất thích các món ăn của người Việt ở đây bởi chúng rất ngon và thú vị khi thưởng thức”.

Đông đảo người dân Bratislava và khách du lịch đã tới thưởng thức các tiết mục biểu diễn và món ăn dân tộc các nước. Theo Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh, đây là một dịp tốt để Việt Nam quảng bá văn hóa và tiềm năng du lịch tới người xem.

"Chúng tôi đã mang tới cho công dân Btarislava, Slovakia và khách du lịch một chương trình rất phong phú. Và đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu cho nhiều người biết về ẩm thực và văn hóa Việt Nam, cũng như kêu gọi người Slovakia sang thăm du lịch Việt Nam nhiều hơn", Đại sứ cho biết.

Việt Nam tỏa sáng tại lễ hội văn hóa châu Á 2019 ở Bratislava ảnh 4

Đông đảo người dân Bratislava tới cổ vũ các tiết mục biểu diễn và món ăn các nước.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2018, Asian Weekend đón nhận sự hưởng ứng của một số cơ quan đại diện ngoại giao châu Á tại Slovakia, mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các nước và người dân sở tại. Ban tổ chức hy vọng sự kiện được tổ chức thường niên và Asian Weekend năm tới sẽ có thêm đại diện châu Á tham gia, mang tới nhiều nét văn hóa độc đáo của các nước hơn tới người dân sở tại và khách du lịch./.

Theo VOV
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.