Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi

(Ngày Nay) - Với chiến thắng có vẻ khá dễ dàng trong trận bán kết gặp U22 Campuchia, tuyển Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết SEA Games 30.
Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ ba vào lưới U22 Campuchia (Ảnh Dân trí)
Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ ba vào lưới U22 Campuchia (Ảnh Dân trí)

Trước trận đấu này, U22 Campuchia bỗng trở nên mạnh hơn, hạ gục U22 Malaysia để giành vé lọt vào bán kết SEA Games 30. Chiến thắng này được xem là “hiện tượng” ở mùa giải Sea Games này. Vì thế, trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia cũng trở nên gay cấn và đáng tò mò hơn. Tuy nhiên, xét về mặt chuyên môn, thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam so với Campuchia, nhiều HLV kỳ cựu khẳng định tuyển Việt Nam vẫn "trên cơ" nước bạn, bất chấp chúng ta được nghỉ ngơi ít hơn 1 ngày so với đội bạn, bất chấp cả việc U22 Campuchia chơi bóng trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc hơn chúng ta.

Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi ảnh 1

HLV Park Hang Seo ngay trước giờ lăn bóng 

Bằng chứng là ngay ở hiệp 1, trận đấu đã bắt đầu nóng dần lên. Phút 17, cầu thủ hai đội đã va chạm sau tình huống vào bóng ác ý của Piseth với Trọng Hoàng. Cầu thủ số 7 của U22 Campuchia phải nhận thẻ vàng. Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng phải nhận thẻ vàng vì phản ứng trong tình huống Trọng Hoàng bị đối thủ chơi xấu. Nhưng thế trận "vỡ òa" khi ở phút 20, Việt Nam giành được bàn thắng: Đức Chinh bình tĩnh thực hiện cú tạt bóng ở bên phải, bóng hướng với vị trí của Tiến Linh ở bên trái trong vòng cấm địa. Tiến Linh đánh đầu đưa bóng đi chéo vào góc phải trở thành bàn thắng.

Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi ảnh 2

Tiến Linh mở tỉ số cho trận đấu

Phút 26, Đức Chinh băng lên theo cú chuyền dài vượt tuyến, anh vượt qua hậu vệ của U22 Campuchia và dứt điểm gọn gàng vào góc phải nhân đôi tỉ số.

Phút 45+2, Việt Nam tiếp tục ghi được bàn thắng khi Thái Quý tạt bóng từ bên phải vào, Đức Chinh rất dũng cảm lao vào đánh đầu ở gần phía cột gần dù hậu vệ U22 Campuchia tung chân cản phá. Bóng đi vào góc gần gia tăng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, với khoảng cách ba bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ nhất, U22 Việt Nam gần như đã có vé vào bán kết. Điều các cầu thủ U22 Việt Nam cần thể hiện trong hiệp hai này là phòng thủ chặt chẽ và tránh chấn thương. Ở phút 51, tuyển U22 Campuchia có màn đá phạt góc nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành của U22 Việt Nam.

Đến phút 69, tỉ số cách biệt thêm một bàn nữa nghiêng về Việt Nam. Từ pha đá phạt góc của U22 Việt Nam, Đức Chinh khẽ chạm chân khiến bóng đi đổi hướng làm tung lưới U22 Campuchia.

Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi ảnh 3

Cú ra chân trong thế quay lưng khung thành của Đức Chinh (số 9) dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 4-0. (Ảnh VnExpress)

Đức Chinh liên tiếp xông pha lập hat-trick giúp HLV Park Hang-seo tự tin rút Hùng Dũng, Hoàng Đức khỏi sân.

Phút 90+4: Trọng tài thổi phạt đền cho U22 Campuchia do Thanh Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Sokpheng đã không thể thắng được Văn Toản trong pha đối mặt. Như vậy, U22 Việt Nam vào chung kết kết gặp lại U22 Indonesia để tranh HCV, còn U22 Campuchia sẽ gặp lại U22 Myanmar để tranh HCĐ, cả hai trận đấu đều diễn ra vào ngày 10/12.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.