VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’

 Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (“Vietnam Public Relations Network” – VNPR) vừa tổ chức Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh “Kiên Cường Việt Nam”. Sự kiện được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh, cũng là địa điểm đang diễn ra chương trình Triển lãm ảnh “Kiên Cường Việt Nam” kéo dài từ ngày 9/10 đến ngày 11/10/2020. Đồng thời, toàn bộ chương trình cũng được phát sóng giao lưu trực tuyến trên trang fanpage Vietnam Public Relations Network.

Cuộc thi ảnh “Kiên Cường Viêt Nam” là một dự án cộng đồng được VNPR phát động trên toàn quốc từ ngày 24/08/2020 đến 30/09/2020, với mục đích lan tỏa những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19. Cuộc thi không giới hạn đối tượng dự thi, với hai hạng mục giải thưởng chính: “Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp” và “Ảnh chụp bằng điện thoại”.

VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 1

Tác giả Lưu Trọng Đạt của TTXVN giới thiệu tác phẩm đoạt giải Vàng hạng mục "Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp."

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của 350 tác giả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên gửi đến từ khắp mọi miền đất nước. Các tác phẩm dự thi được đánh giá và chấm điểm dựa trên nhiều tiêu chí, bởi Hội đồng Giám khảo gồm ba nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và uy tín: Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, Phóng viên ảnh Nguyễn Hoàng Hà và Phóng viên ảnh Nguyễn Huy Khâm. Dựa trên kết quả chung cuộc, giải thưởng được trao cho các tác giả sau:

1.    Hạng mục “Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp”:

-       Giải Vàng: Tác giả Lưu Trọng Đạt (Hà Nội)

-       Giải Bạc: Tác giả Lê Chung (Thành phố Huế)

-       Giải Đồng: Tác giả Bùi Cương Quyết (Hà Nội)

2.    Hạng mục “Ảnh chụp bằng điện thoại”

-       Giải Vàng: Tác giả Nguyễn Thành Đạt (Quảng Ninh)

-       Giải Bạc: Tác giả Đỗ Anh Vũ (Quảng Nam)

-       Giải Đồng: Tác giả Đặng Vũ Anh (Hà Nội)

3.    Giải “Người truyền cảm hứng”: Tác giả Nguyễn Á (Thành phố Hồ Chí Minh)

Bên cạnh những giải thưởng giá trị, các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sẽ vinh dự được xuất hiện trên màn hình lớn tại Time Square - trung tâm Quảng trường Thời Đại (Hoa Kỳ) - trái tim của hoạt động truyền thông toàn thế giới.

VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 2

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR), chia sẻ: “Với mục đích hướng đến cộng đồng, cuộc thi ảnh Kiên Cường Việt Nam không chỉ đề cao nghệ thuật nhiếp ảnh, mà quan trọng hơn là sử dụng nhiếp ảnh để kể những câu chuyện về Việt Nam kiên cường một cách sinh động, tràn đầy sự trân trọng và lòng biết ơn. Những con số ấn tượng về số lượng tác giả và ảnh dự thi đã chứng tỏ sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng nói chung và những người làm nghề nói riêng dành cho cuộc thi này, cụ thể là cho thông điệp ý nghĩa mà “Kiên Cường Việt Nam” mong muốn truyền tải: Lan tỏa những điều tốt đẹp, tinh thần quật cường và ý chí mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, truyền cảm hứng không chỉ cho người dân Việt Nam mà cả thế giới cùng chung tay đẩy lùi đại dịch”.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 3
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 4
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 5
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 6
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 7
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 8
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 9
VNPR tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi ảnh ‘Kiên cường Việt Nam’ ảnh 10
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.