Vô địch SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế số một khu vực

(Ngày Nay) - Thầy trò Mai Đức Chung giành HC vàng thứ sáu cho Việt Nam ở môn bóng đá nữ SEA Games, sau các năm 2001, 2003, 2005, 2009 và 2017.
Vô địch SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế số một khu vực

Điều đặc biệt là trong sáu chức vô địch của Việt Nam, có tới bốn lần ông Mai Đức Chung là HLV trưởng.

Ở hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước Thái Lan. Các học trò của HLV Mai Đức Chung liên tiếp tạo ra cơ hội và một lần đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Thái  Lan. Tuyển nữ Thái Lan buộc phải đưa vào sân Taneekarn Dangda ở phút 26 và sự thay đổi này giúp họ lấy lại được thế trận và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Lần lượt Thái Thị Thảo, Tuyết Dung hay Nguyễn Thị Vạn thử thách tài năng thủ môn nữ Thái Lan nhưng đều thất bại.

Sang hiệp 2, các học trò của Mai Đức Chung chơi tính toán hơn, họ chờ đợi nhiều hơn những cơ hội phản công. Nữ Thái Lan chơi tấn công dồn dập hơn khi trận đấu trôi dần về những phút cuối. Họ đã hai lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Kim Thanh nhưng trọng tài biên đều căng cờ báo việt vị.

Trận đấu có 4 phút đá bù giờ cho hiệp thi đấu thứ hai nhưng cả hai đội đều không thành công trong việc ghi bàn.

Hai hiệp phụ diễn ra căng thẳng khi cả hai đội bóng đều xuống sức, nhất là khi đội Thái Lan mạnh hơn Việt Nam về thể lực. Tuy nhiên, ngay ở phút thi đấu thứ hai của hiệp phụ đầu tiên Hải Yến đã mở tỷ số của nữ Việt Nam. Bàn thắng quý như vàng đó giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0, giành HCV SEA Games 30.

Vô địch SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế số một khu vực ảnh 1

Ảnh VTC News

Đây là chiếc HCV SEA Games lần thứ 6 trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Tấm HCV của bóng đá nữ cũng là tấm HCV thứ 66 của đoàn Việt Nam tại SEA Games 30.

Tuyển nữ Việt Nam trở thành đội bóng vô địch SEA Games nhiều lần nhất khu vực.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.