Võ sĩ gốc Việt sợ đóng phim cùng sao 'Diệp Vấn'

Peter Phạm - diễn viên chính "Đỉnh mù sương" - áp lực khi đóng cảnh đối đầu với Simon Kook, sao võ thuật của "Diệp Vấn".
Peter Phạm (trái) bên Trương Đình Hoàng tại buổi ra mắt phim chiều 1/7. Peter Phạm là võ sĩ Vịnh Xuân, diễn viên chính và đạo diễn võ thuật của phim.
Peter Phạm (trái) bên Trương Đình Hoàng tại buổi ra mắt phim chiều 1/7. Peter Phạm là võ sĩ Vịnh Xuân, diễn viên chính và đạo diễn võ thuật của phim.

Võ sĩ Mỹ gốc Việt vào vai Phi - người trả thù cho vợ bị hãm hại. Cuối phim, anh có màn chạm trán với Voong Akor - một võ sư Muay Thái. Diễn viên nói ban đầu khi gặp Simon Kook, anh ớn lạnh vì ngoại hình to cao, dữ dằn của diễn viên gốc Thái.

Anh cho biết: "Simon có khả năng 'ngâm' những đòn chỏ gối khiến tôi khó thể cản được. Đóng cảnh đối kháng với Simon rất dễ gặp sự cố do lực đánh của anh quá mạnh". Qua thời gian tiếp xúc, Peter Phạm nhận ra ngôi sao võ thuật dễ mến hơn vẻ ngoài. Họ gắn kết hơn sau các cuộc nhậu vì Simon rất mê bia Việt Nam.

Êkíp mất hai tháng mời Simon Kook đóng phim. Ban đầu, đạo diễn lo Simon "hét" giá vì từng đóng chung với Chân Tử Đan, thù lao lên tới hàng triệu USD. Êkíp phải dịch kịch bản sang tiếng Thái và gửi cho Simon. Khi đọc kịch bản, anh thích và nhận lời tham gia. Anh lấy cát-xê thấp hơn dự kiến để ủng hộ đoàn.

Simon Kook, 39 tuổi, là ngôi sao võ thuật Thái Lan, được mệnh danh "TonyJaa thứ hai". Anh xuất thân là diễn viên đóng thế, thành thạo nhiều môn võ như Wushu, TaeKwonDo và đặc biệt là Muay Thái. Năm 2015, anh có vai đột phá trong Diệp Vấn 3, gây chú ý với màn so tài với nhân vật chính của Chân Tử Đan.

Vai phản diện thứ hai trong phim do võ sĩ quyền Anh - Trương Đình Hoàng đóng. Trên phim trường, trong một cảnh đánh giáp lá cà, Trương Đình Hoàng mất kiểm soát lực nên đấm trượt qua cằm Peter Phạm, khiến anh phải ngừng đóng một lúc. Đỉnh mù sương là phim đầu tiên võ sĩ Hoàng tham gia.

Bộ phim được quay từ đầu năm 2019 với kinh phí gần 12 tỷ, bối cảnh chính ở Lâm Đồng, Đăk Nông. Đoàn làm phim phải quay tại bốn khu rừng giáp ranh hai tỉnh. Họ sử dụng máy cày để vận chuyển thiết bị quay. Đến khi xe không thể chạy tiếp, họ vác máy móc và đi bộ. Peter Phạm nói: "Vất vả nhưng chúng tôi không sử dụng phông xanh, kỹ xảo, hiệu ứng chuyển động chậm (slow motion) vì muốn đem lại cảm giác chân thực qua từng cú đấm, đá...".

Đỉnh mù sương là dự án hành động của đạo diễn Phan Anh, viết kịch bản cùng Phan Ngọc và Ken Đinh. Nội dung kể về võ sư Phi phải liên tiếp tham gia các trận đấu để kiếm tiền chữa mắt cho người vợ mù (Trúc Mây đóng). Sau khi anh giải nghệ, trùm Ba Râu (Thạch Kim Long đóng) dùng nhiều thủ đoạn để anh trở lại võ đài, khiến vợ anh thiệt mạng. Hành trình trả thù của Phi bắt đầu từ đây.

Theo Vnexpress
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.