Xử lý nghiêm những video nhảm nhí, câu view đang tràn lan trên mạng xã hội

(Ngày Nay) - Trước việc nhiều video trên mạng xã hội có tính giật gân, lôi kéo người xem với mục đích kiếm tiền, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an vào cuộc, xử lý.
Hưng Vlog xuất hiện trong một video. Ảnh cắt từ clip.
Hưng Vlog xuất hiện trong một video. Ảnh cắt từ clip.

Báo điện tử VTC News đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.

Trước đó, các cơ quan báo chí phản ánh việc trên mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân, nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền.

Đáng ngại là những video nhảm nhí này lại thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe - xem của xã hội đi xuống. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, những nội dung này vẫn xuất hiện tràn lan, khó kiểm soát.

Xử lý nghiêm những video nhảm nhí, câu view đang tràn lan trên mạng xã hội ảnh 1

Quay clip nấu gà nguyên lông, con trai bà Tân Vlog bị phạt 7,5 triệu đồng.

Một trong những trường hợp được báo chí nhắc đến nhiều thời gian qua là Hưng Vlog. Đây là YouTuber thường xuyên đăng tải những video nhảm nhí, câu view như nấu cháo gà nguyên lông hay video ăn trộm tiền của em gái.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang (nơi người này sinh sống) đã phạt YouTuber này 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Cụ thể, Hưng Vlog đã đăng tải video nấu một nồi cháo với con gà để nguyên lông, nguồn tin của Zing.vn cho hay.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.