Xưởng đóng tàu hải quân Antigua

[Ngày Nay] - Xưởng đóng tàu hải quân Antigua và các cơ sở liên quan được xây dựng vào thời điểm các quốc gia châu Âu đang tranh giành quyền kiểm soát các đảo sản xuất đường béo bở ở Đông Caribbean. Môi trường tự nhiên của đảo Antigua, với những vịnh sâu, hẹp bao quanh bởi các dãy núi cao, là địa điểm lý tưởng cho việc trú bão, sửa chữa và đóng tàu, thuyền. Địa điểm này đã mang lại cho hải quân Anh một lợi thế chiến lược.
Xưởng đóng tàu hải quân Antigua

Các công trình được xây dựng tại đây chủ yếu theo kiểu Georgia (kiến trúc và bối cảnh lịch sử giai đoạn 1714 - 1830 tại Anh). Ngày nay, khu vực này là nhà máy đóng tàu từ thời Georgia còn lại duy nhất trên thế giới. Xung quanh khu vực hiện trở thành Công viên quốc gia.

Xưởng đóng tàu hải quân Antigua ảnh 1

Khu vực Di sản gồm một số công trình chính sau:

Pháo đài Berkeley (Fort Berkeley): là một trong hai mươi pháo đài xung quanh bờ biển đảo Antigua được xây dựng vào năm 1704 tại lối vào cảng. Công trình được mở rộng vào năm 1754. Năm 1811, một kho thuốc súng lớn được xây dựng bổ sung bên trong pháo đài. 

Xưởng đóng tàu hải quân Antigua ảnh 2

Xưởng đóng tàu thuyền Nelson (Nelson’s Dockyard)

Đây là căn cứ của Hải quân Anh, nằm tại mỏm phía Tây cảng Anh, được đặt theo tên của Đô đốc Horatio Nelson (người Anh, 29/9/1758 - 21/10/1804), sống tại đây từ năm 1784 - 1787. Xưởng đóng tàu có có tường bao quanh. Ngày nay công trình được sử dụng cho mục đích thăm quan, du lịch và nơi đỗ du thuyền.

Xưởng đóng tàu hải quân Antigua ảnh 3

Âu tầu, thuyền (Boat House & Sail Loft)

Công trình nằm tại xưởng đóng tàu thuyền Nelson, được xây dựng vào năm 1797, cao 2 tầng. Tầng 1 để sửa chữa thân tàu, tầng trên để sửa và làm buồm. Công trình bị hư hỏng nặng do động đất vào năm 1845 và cơn bão năm 1871 làm mất mái. Ngày nay chỉ còn lại tàn tích các hàng cột bằng đá, trát vữa bê tông. 

Xưởng đóng tàu hải quân Antigua ảnh 4

Bảo tàng Nelson’s Dockyard (Nelson’s Dockyard Museum)

Bảo tàng thuộc tòa nhà chỉ huy Hải quân xưa (Naval Officer’s House), được xây dựng vào năm 1855. Tại đây trưng bày các hiện vật lịch sử có liên quan đến đô đốc Horatio Nelson (người Anh 29/9/1758 - 21/10/1805), ví dụ như kính thiên văn nổi tiếng của ông...

Xưởng đóng tàu hải quân Antigua ảnh 5

Năm 2016, Cơ sở đóng tàu hải quân Antigua và các địa điểm khảo cổ có liên quan được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: