Bệnh nhân 91 tự ngồi dậy cử động chân linh hoạt

(Ngày Nay) - Nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục có những phục hồi nhanh chóng.
Bệnh nhân 91 tự ngồi dậy cử động chân linh hoạt

Sau nhiều ngày ngừng ECMO, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ tay 4/5, sức cơ chân 2/5 (trước đó sức cơ tay là 3/5 và sức cơ chân là 1/5). Đặc biệt, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, thực hiện y lệnh của nhân viên y tế, đung đưa cả hai chân. Đồng thời, nam bệnh nhân đã có thể tự viết vào bảng;  tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh.

Đây là kết quả của sự phối hợp, tư vấn, trao đổi chuyên môn trong điều trị của Hội đồng chuyên môn, Tiểu ban Điều trị; đồng thời là sự nỗ lực, cố gắng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mặc dù có những tiến triển về mặt sức khoẻ, nhưng các chuyên gia cho rằng nam phi công tiên lượng còn nặng (dù đã ngưng được ECMO), cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.