Ảnh minh hoạ.
NASA tuyên bố gia nhập cuộc đua tìm kiếm UFO
(Ngày Nay) - NASA có nhiều thuận lợi để giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực tìm kiếm hiện tượng dị thường không xác định, nổi bật là năng lực vệ tinh và tài sản kỹ thuật khác.
Châu Âu ‘nóng lòng’ trở lại cuộc đua chinh phục vũ trụ
(Ngày Nay) - Ngày 4/9, lãnh đạo Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết dự kiến trong tuần này, ESA sẽ ấn định thời gian khởi động lại các vụ phóng vào không gian, sau khi các bệ phóng chính thức hoạt động trở lại sau một thời gian bị trì hoãn.
Ảnh minh hoạ.
Ấn Độ và những ‘sứ mệnh’ chinh phục không gian
(Ngày Nay) - Chỉ vài ngày sau cuộc đổ bộ lịch sử của tàu vũ trụ Chandrayaan-3 lên cực nam Mặt Trăng, Ấn Độ mới đây đưa ra thông báo rằng nước này chuẩn bị khởi động một dự án không gian mới, tập trung nghiên cứu mặt trời và sức ảnh hưởng của hằnh tinh này đến thời tiết ngoài không gian.
Ấn Độ phóng tên lửa vào ngày 14/7 mang theo tàu vũ trụ không người lái đáp xuống mặt trăng. Ảnh: NYT
Ấn Độ và hành trình chinh phục vũ trụ
(Ngày Nay) - Như lời Lão Tử: "Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân", hành trình chinh phục vũ trụ của New Delhi đã được Thủ tướng Ấn Độ đầu tiên Pt. Jawaharlal Nehru vô cùng chú trọng, khi ông và nhà khoa học Vikram Sarabhai thành lập Ủy ban Nghiên cứu vũ trụ quốc gia Ấn Độ (INCOSPAR) năm 1962.
Xe tự hành Pragyaan của Ấn Độ lăn bánh trên Mặt Trăng
Ngày 24/8, Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) thông báo sau khi tàu vũ trụ Chandrayaan-3 hạ cánh thành công xuống cực Nam của Mặt Trăng, xe tự hành Pragyaan đã rời khỏi tàu đổ bộ Vikram và di chuyển trên bề mặt hành tinh này.
Ảnh minh hoạ
Tiền đang định hình cuộc đua khám phá không gian
(Ngày Nay) - Ấn Độ đang đặt mục tiêu trở thành quốc gia đầu tiên hạ cánh thành công lên cực nam của Mặt trăng. Cuộc đua chinh phục không gian không còn chịu sự chi phối bởi khoa học và chính trị, mà còn nguồn lực kinh tế.
Nga trở lại đường đua chinh phục Mặt Trăng
(Ngày Nay) - Tàu vũ trụ của Nga đã tiếp cận được vào quỹ đạo Mặt Trăng hôm 16/7. Đây là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực hiện thực hoá tham vọng trở thành quốc gia đầu tiên hạ cánh xuống cực nam Mặt Trăng của Nga .
Ảnh minh hoạ
NASA phát hiện vật thể lạ hình dấu hỏi
(Ngày Nay) - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện một vật thể vũ trụ có hình dấu chấm hỏi đang phát sáng thông qua hình ảnh mới nhất thu được từ Kính viễn vọng Không gian James Webb .
Tàu đổ bộ InSight chuẩn bị hạ cánh xuống bề mặt Sao Hỏa, tháng 11/2018.
NASA phát hiện Sao Hỏa từng có khí hậu thuận lợi cho sự sống
(Ngày Nay) - Theo một nghiên cứu mới công bố ngày 9/8, xe tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện bằng chứng đầu tiên cho thấy Sao Hỏa từng có khí hậu đan xen giữa mùa khô và mùa mưa tương tự như ở Trái Đất. Điều này cho thấy "Hành tinh Đỏ" khả năng từng là môi trường thích hợp cho sự sống.