14 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ

(Ngày Nay) - Chỉ tính riêng ngày 29/4, trên cả nước có khoảng 25 vụ tai nạn giao thông, khiến 14 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.
Chiếc xe khách suýt rơi xuống sông. Ảnh: Infonet
Chiếc xe khách suýt rơi xuống sông. Ảnh: Infonet

 Xe khách đâm vào người đi xe đạp, suýt lao xuống sông

Một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 29/4, trên QL 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe khách mang BKS 37B - 019.60 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông trên QL1A theo hướng TP. Vinh – huyện Quỳ Hợp. 

14 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ ảnh 1Đầu chiếc xe con biến dạng sau khi va chạm với xe khách. Ảnh: Infonet

Khi đi đến cầu Yên Lý thì bất ngờ va chạm với chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS 37A – 368.15 (chưa rõ danh tính lái xe) đang rẽ sang đường. Do quá bất ngờ nên tài xế xe khách đánh lái sang trái rồi đâm trúng người phụ nữ đi xe đạp đứng gần đó khiến người này bị rớt xuống mép sông, chiếc xe khách chỉ dừng lại khi húc phải một khối đá lớn.

Vụ tai nạn khiến hai người phụ nữ (1 người đi xe đạp và 1 người trên xe con) bị thương nặng, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhiều người trên chiếc xe khách may mắn không bị thương nhưng được một phen khiếp vía, hoảng loạn. Tại hiện trường, 2 chiếc xe bị hư hỏng, theo báo Infonet.

Xe tải va chạm xe chở khách khiến QL20 tắc dài

Vào khoảng 13 giờ 29/4, xe tải biển số 49X - 5658 lưu thông theo hướng TP.HCM - Đà Lạt, khi đến đoạn gần UBND xã Phú Hội thì bất ngờ bị nổ lốp, văng sang bên kia đường.

14 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ ảnh 2Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

Lúc này, ô tô hiệu Ford chở khách đang lưu thông hướng ngược lại không kịp xử lý đã đâm mạnh vào phần đầu xe tải. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc xe khách có ít người nên chỉ có một phụ nữ trên xe bị chấn thương vùng mặt, 2 cháu nhỏ bị thương nhẹ. Sau vụ va chạm, cả hai xe bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn đã khiến Quốc lộ 20 chỉ lưu thông được một chiều. Do đang trong thời điểm có nhiều ô tô, xe khách… đi Đà Lạt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nên nhiều phương tiện bị ùn tắc khoảng 3 giờ đồng hồ, kéo dài nhiều km, báo Thanh Niên đưa tin.

Cả nước có 25 vụ tai nạn khiến 14 người thiệt mạng

Trao đổi với báo Vietnamnet, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT quốc gia Nguyễn Trọng Thái cho biết, trong ngày 29/4 đã ghi nhận 25 vụ tai giao thông khiến 14 người chết và 17 người bị thương, trong đó có một vụ tai nạn đường sắt.

Ngoài ra, đường dây nóng của Ủy ban nhận được 13 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Ủy ban đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Tổng hợp
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.