183 xe công được bán với giá chưa đến 30 triệu đồng/chiếc

(Ngày Nay) - Theo Bộ Tài chính, trong số xe công thanh lý có 183 chiếc được bán với giá chưa đến 30 triệu/xe. 17 xe đã bán song không thu được tiền về, 9 xe thành công cụ, thiết bị dạy nghề.
Ôtô biển xanh được niêm phong ở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội để thực hiện khoán xe công. Ảnh: Bảo Lâm.
Ôtô biển xanh được niêm phong ở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội để thực hiện khoán xe công. Ảnh: Bảo Lâm.

Trước sức nóng của câu chuyện thanh lý xe công giá bình quân hơn 46 triệu đồng/chiếc, chiều 13/3, Bộ Tài chính đã chính thức có phản hồi.

Căn cứ báo cáo của các bộ, ngành và các địa phương về kết quả xử lý ôtô dôi bằng hình thức thanh lý, kết hợp với thông tin thanh lý ôtô tại cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước do các bộ, ngành, địa phương nhập từ ngày 1/1/2016 đến ngày 6/3/2017, Bộ Tài chính đưa ra con số có 761 xe đã được thanh lý.

Tổng số tiền thu được từ thanh lý 761 xe nói trên là 35,15 tỷ đồng. Số tiền thu được đã được nộp vào ngân sách Nhà nước hoặc đưa vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp theo quy định của pháp luật.

Còn 90 xe theo báo cáo đã thanh lý nhưng chưa có thông tin báo cáo số tiền thu được về Bộ Tài chính. 17 xe báo cáo đã thanh lý không thu được tiền gồm 9 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 8 chiếc chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ôtô, thiết bị dạy nghề.

Xe công ở Việt Nam qua các con số Cả nước có 40.000 xe công, gần 30% trong đó đến hạn thanh lý. Ngoài ra, hiện có 7.000 chiếc đang dư thừa.

"Đặc biệt, có 183 xe đã quá cũ, lạc hậu - xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, xe Lada, Uoat, Gaz… nên tổng số tiền thu được chỉ là hơn 5,4 tỷ đồng”, Bộ Tài chính thông tin. Đồng thời, cơ quan này khẳng định chỉ tổng hợp số liệu từ báo cáo, còn thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản và chỉ đạo tổ chức thực hiện thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương và UBND cấp tỉnh.

Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo của các bộ, ngành và địa phương về kết quả xử lý ôtô công để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Tại buổi họp báo chuyên đề về xe công chiều 8/3, ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính), cho biết số lượng ôtô công tính đến ngày 31/12/2016 là 34.214 chiếc. Trong đó, xe cho chức danh là 864 chiếc, xe phục vụ công tác chung là 17.000 chiếc và xe chuyên dùng là hơn 16.000 chiếc.

Vị này thông tin thêm đến hết năm 2016, cả nước đã thanh lý hơn 1.100 chiếc, còn hơn 2.000 chiếc xe dư hoặc phải thanh lý nhưng các địa phương và bộ, ngành chưa báo cáo hết số lượng trong khi chi phí nuôi mỗi xe công là 320 triệu đồng gồm xăng xe, khấu hao, lái xe….

Đáng chú ý, ông Thắng thông tin trong số hơn 1.100 xe đã thanh lý, có hơn 760 xe đã được báo cáo nộp tiền vào ngân sách Nhà nước. Giá thanh lý trung bình là 46,2 triệu đồng/xe.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.