2 tháng trắng đêm đào hầm sang nhà hàng xóm để...tìm hài cốt

Trong 2 tháng ông Th. (Hà Nội) thuê người đào hầm xuyên cả sang nhà hàng xóm, ông đã đưa lên được 12 bộ hài cốt đem đi chôn...
2 tháng trắng đêm đào hầm sang nhà hàng xóm để...tìm hài cốt

Vụ ông Dương Duyễn Th. (53 tuổi) thuê người đào hầm sang nhà bà bà Tô Thị V. (SN 1930, ở xóm Nứa, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và hai nhà hàng xóm xung quanh, khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng và bàn tán xôn xao.

Theo dư luận địa phương cho hay, ông Th. là người mê tín. Sống ở địa phương ông là người tốt, ông Th. cũng hay công đức cho những công trình tâm linh tại địa phương. Do đó, người dân trong làng đồn thổi về việc đào hầm có liên quan đến vấn đề tâm linh khiến người dân vô cùng hoang mang.

Sau đó, chúng tôi đã nhờ công an xã Đại Yên dẫn đến khu vực căn hầm thì gặp được ông Dương Nguyễn Th. Qua trao đổi, ông Th. cho biết: “Phần đất cửa hầm trước đây là của gia đình do cha ông để lại.

Nhưng vào năm 2010, gia đình đã bán cho ông Nguyễn Tuấn Đ. ở xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ. Sau khi bán đất được một thời gian, ông hay nằm mơ thấy những hiện tượng lạ lùng…”.

2 tháng trắng đêm đào hầm sang nhà hàng xóm để...tìm hài cốt ảnh 1

Ông Dương Nguyễn Th.: "Tất cả đào được 12 bộ hài cốt đem đi chôn".

Ông Th. kể tiếp, những giấc mơ đó luôn ám ảnh trong đầu ông. Trong tâm trí ông lúc nào cũng đau đáu và muốn tìm xuống dưới lòng đất xem thế nào. Cho nên ông không xin phép chủ đất mà tự mình thuê thêm 3 – 4 người tiến hành dùng cuốc, thuổng… đào suốt ngày đêm. Căn hầm đó sâu hơn 3m, chia ra làm 4 ngách đi về các hướng, xuyên sang 3 nhà hàng xóm.

“Trong quá trình đào hầm, tôi tìm thấy 12 bộ hài cốt rồi đưa đi mai táng. Việc này chính quyền địa phương không biết do tôi không báo cáo. Đến khi mọi người biết được chừng 2 tháng, lúc này tôi mới bảo mọi người dừng việc đào bới”, ông Th. cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Đặng Quốc Chung – Trưởng Công an xã Đại Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) xác nhận sự việc ông Thịnh đào hầm sang các nhà hàng xóm. Chuyện ‘trấn yểm’ là hoàn toàn không có thật. Việc ông đào hầm sang nhà hàng xóm chỉ là tìm hài cốt ở dưới đất.

Ông Chung cho biết: "Tôi cũng đã nghe người dân trong thôn bảo ông Th. chỉ lấy được bùn đen từ dưới căn hầm lên và bảo đó là hài cốt người rồi đưa đi chôn".

Theo quan sát của chúng tôi, lối vào căn hầm nằm trên mảnh đất trước đây của ông Th. vì gia đình ông đã bán cho người khác. Cửa hầm rộng chừng 3m2, sâu từ trên mặt đất xuống dưới cũng chừng 3m. Ở dưới hầm chia làm 4 hướng xung quanh.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

P.V

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.