20 cán bộ, công chức uống bia rượu buổi trưa bị kỷ luật

Mặc dù đã bị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và H.Trà Bồng phát hiện, nhắc nhở nhưng 20 cán bộ nói trên vẫn phớt lờ, cố tình sử dụng rượu, bia vào buổi trưa.
20 cán bộ, công chức uống bia rượu buổi trưa bị kỷ luật
Ngày 19/11, ông Hồ Ngọc Thịnh, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng (Quảng Ngãi) cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền liên quan tổ chức kiểm điểm 20 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm Chỉ thị cấm sử dụng rượu, bia vào buổi trưa.

Trưa 28/10 vừa qua, mặc dù đã bị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và H.Trà Bồng phát hiện, nhắc nhở nhưng 20 cán bộ nói trên vẫn phớt lờ, cố tình sử dụng rượu, bia vào buổi trưa.

20 cán bộ, công chức uống bia rượu buổi trưa bị kỷ luật - anh 1

Ảnh minh họa.

Trong số 20 cán bộ, đảng viên vi phạm có 7 người là lãnh đạo các trường học, phòng, ban của huyện và 3 lãnh đạo xã Trà Thủy, gồm các ông Hồ Văn Liệu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Hồ Văn Vàng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và Nguyễn Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã. Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị không được bình xét các danh hiệu thi đua năm 2014 đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm. Đối với cán bộ chưa phải là đảng viên, trong vòng 1 năm không được giới thiệu kết nạp Đảng.

Được biết, nhằm xây dựng hình ảnh công chức mẫn cán và tác phong làm việc có trách nhiệm, tháng 6/2014, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã ban hành Chỉ thị về chủ trương cán bộ công chức viên chức không dùng rượu, bia trong giờ hành chính và buổi trưa của các ngày làm việc.
Tương tự, tại tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Kim Mai đã ký văn bản số 1754/UBND-CN về việc rà soát, xử lý việc uống rượu, bia của đội ngũ lái xe công.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, hội đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công rà soát đội ngũ lái xe công trong cơ quan, đơn vị; xem xét các lái xe có thói quen uống rượu, bia chưa hoặc đã từng vi phạm trong lúc lái xe thì nên chuyển công tác khác và từng bước cho thôi việc.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc để cho các lái xe trong cơ quan vi phạm quy định về uống rượu, bia trong khi điều khiển phương tiện giao thông công.

>>> Xem thêm:

Bản tin "113+": Hai PGĐ Sở đánh nhau tại quán karaoke bị kỷ luật; Đang ngồi ăn cháo, 3 thanh niên bị chém thương vong

Thanh Hóa: Nghi án nữ sinh lớp 12 bị hiếp dâm, quay clip

Hi hữu những vụ bác sĩ quên dụng cụ y tế trong người bệnh nhân

Từ 1/12, bán vé tàu Tết Ất Mùi qua internet

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.