317 người tử vong do tai nạn giao thông trong 9 ngày nghỉ Tết

Trong 9 ngày nghỉ Tết toàn quốc xảy ra 536 vụ TNGT, làm chết 317 người, bị thương 509 người.
317 người tử vong do tai nạn giao thông trong 9 ngày nghỉ Tết

Cả nước xảy ra 536 vụ TNGT trong 9 ngày nghỉ Tết

Tin từ Báo Giao Thông, theo thống kê sơ bộ của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 ngày nghỉ Tết (từ 15/2 đến 23/2) toàn quốc xảy ra 536 vụ TNGT, làm chết 317 người, bị thương 509 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 525 vụ, làm chết 308 người, bị thương 505 người; đường sắt xảy ra 10 vụ, làm chết 9 người, bị thương 3 người; đường thủy nội địa xảy ra 1 vụ làm bị thương 1 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ năm 2014, giảm 40 vụ, tăng người 35 chết, giảm 82 bị thương.

317 người tử vong do tai nạn giao thông trong 9 ngày nghỉ Tết - anh 1

Nạn nhân tai nạn giao thông được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong dịp tết - Ảnh: Văn Bình.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 4 vụ làm chết 14 người bị thương 01 người (tại Bà Rịa – Vũng Tàu xảy ra 1 vụ làm chết 3 người; tại Hưng Yên xảy ra 1 vụ, làm chết 5 người; tại Hải Dương xảy ra 1 vụ làm chết 3 người, bị thương 1 người; tại Quảng Nam xảy ra 1 vụ, làm chết 3 người).
Riêng trong ngày mùng 5 Tết (23/02/2015) cả nước đã xảy ra 70 vụ TNGT, làm chết 44 người, bị thương 68 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 69 vụ, làm chết 43 người, bị thương 68 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.
Về nguyên nhân của tình trạng này, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng một trong những nguyên nhân khiến số người chết gia tăng là nhiều người lưu thông khi đã uống rượu bia và không đội mũ bảo hiểm. Tình trạng này xảy ra nhiều tại các tỉnh lộ, vùng quê ngoại thành, theo VnExpress.

TNGT xảy ra nhiều ở huyện lộ, đường nông thôn

Trên Tuổi Trẻ, theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, TNGT ở các vùng nông thôn có xu hướng gia tăng. Tình hình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông như uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm... tăng đáng kể.
Tại nhiều nơi còn tình trạng người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy ý thức kém, không đội mũ bảo hiểm, chở ba, chở bốn, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông.
Theo đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn - phó cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an, trong dịp Tết Ất Mùi 2015, số vụ TNGT và số người chết có xu hướng gia tăng chủ yếu do môtô, xe máy gây ra và ở các tuyến liên tỉnh, liên huyện, tuyến đường nông thôn.
Lực lượng CSGT không thể kiểm soát hết các tuyến này, không thể quán xuyến được hết. Ở các tuyến liên huyện, liên thôn cần phải dựa vào chính quyền cơ sở, ông Tuấn nói.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.