4 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam giờ ra sao?

(Ngày Nay) - Sau hơn hai tuần điều trị tại bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân còn sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 30/7 ở Quảng Nam đã dần hồi phục.
Hiện tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân đã dần hồi phục sau 2 tuần điều trị. (Ảnh: Tiền phong)
Hiện tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân đã dần hồi phục sau 2 tuần điều trị. (Ảnh: Tiền phong)

Báo Tiền phong đưa tin, sáng ngày 14/8, Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng – Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết: “Hiện sức khỏe của chị Oanh và cụ Cát đã ổn định. Hôm nay, bệnh viện sẽ lên lịch phẫu thuật cho hai bệnh nhân này”.

Theo bác sĩ Nhân, chị Nguyễn Thị Kim Oanh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương và sốc chấn thương, chấn thương sọ não, hôn mê… Cụ Nguyễn Khắc Cát cũng chấn thương nặng, dập phổi, gãy sườn.

“Sau một thời gian dài điều trị, sức khỏe hai bệnh nhân trên đã đảm bảo có thể tiến hành phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh viện tiếp tục điều trị cho cả hai trường hợp này cho đến khi thật sự khỏe mạnh, ổn định mới tính đến việc xuất viện”, bác sĩ Nhân nói.

4 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam giờ ra sao? ảnh 1

 Cháu Đặng Xuân Tiến (ngồi trên ghế) hiện đã phục hồi sức khỏe sau hai tuần điều trị. (Ảnh: T.T)

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội vào chiều ngày 13/8, ông Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, 2 bệnh nhân Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) và Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) cũng đã phục hồi. Trước đó cháu Tiến bị dập não hai bên, cháu Hân chấn thương hàm mặt nặng.  Dự kiến cuối tuần này hai bệnh nhi sẽ được xuất viện.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi cho biết thêm, trong thời gian hai cháu điều trị tại đây, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho cháu Hân hơn 1,7 tỷ đồng, cháu Tiến hơn 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, các nhà hảo tâm đã tạm ứng viện phí cho hau cháu 900 triệu đồng, số tiền này sẽ được trao lại cho gia đình.

Từ sự chia sẻ trên, gia đình hai cháu đã trao lại hơn 100 triệu đồng (mỗi cháu ủng hộ 50 triệu đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong bệnh viện. Đồng thời, hai cháu cũng trực tiếp tặng một số phần quà cho các bạn hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Sơn cũng chia sẻ, số tiền ủng hộ hai em T và H rất lớn, tuy nhiên với gia cảnh khó khăn, các cháu lại sớm phải sống cảnh người mồ côi cha, người mồ côi mẹ sau vụ tai nạn nên rất cần một khoản tiền tiết kiệm để phát triển về thể chất, tinh thần trong tương lai.

Ngoài ra, đại diện Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho hay, trong quá trình điều trị viện phí sẽ được phía bảo hiểm chi trả một phần, cơ sở y tế cũng sẵn sàng miễn phí cho các cháu sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình.

Được biết đây là 4 nạn nhân còn sống sau vụ tai nạn thảm khốc, xe rước dâu tông xe container tại đường tránh Quốc lộ 1A đi qua địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến 13 người tử vong vào rạng sáng 30/7.

4 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam giờ ra sao? ảnh 2

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Thanh Đức)

Như Zing.vn đã đưa tin trước đó, khoảng 2h sáng 30/7, trên quốc lộ 1 thôn Trung Phú 1 (xã Điện Minh, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, khiến 13 người tử vong.

Vào thời gian trên, xe khách 16 chỗ mang biển số Thừa Thiên - Huế chạy trên quốc lộ 1 hướng bắc - nam, chở theo đoàn người từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Bình Định đón dâu.

Khi đến Km 950+700 quốc lộ 1, đoạn qua xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, xe 16 chỗ bất ngờ đấu đầu ôtô đầu kéo mang biển TP.HCM chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 10 người chết tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu.  4 nạn nhân còn sống sót đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng ngay sau đó. Tất cả nạn nhân đều trên ôtô khách, tài xế container bị thương nhẹ. Tại hiện trường, chiếc ôtô 16 chỗ bị biến dạng.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.