6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục

(Ngày Nay) - Hành vi “lạm dụng tình dục trẻ em” thường không được phát hiện kịp thời vì trẻ nhỏ chưa đủ nhận thức để biết mình bị xâm hại.
6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục

Người lớn - đặc biệt là cha mẹ nên biết và nhận ra ngay những dấu hiệu trẻ đã bị lạm dụng. Các dấu hiệu thường khá thầm lặng, không dễ dàng nhận ra.

1. Trẻ thay đổi tính cách bất thường

Tính cách trẻ em thường ít thay đổi đột ngột, người lớn cần chú ý nếu đứa trẻ hoạt bát, cởi mở bỗng dưng im lặng, ngại ngùng hoặc ngược lại.

6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục ảnh 1

Có nhiều lý do khiến trẻ thay đổi khác thường ngoài việc bị lạm dụng: bị bắt nạt, cha mẹ ly dị...

Tuy nhiên, trẻ thay đổi tâm lý mà không có nguyên nhân cụ thể là cảnh báo khả năng trẻ đã bị lạm dụng.

2.  Trẻ trở nên “trẻ con” hơn tuổi

6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục ảnh 2

Theo trang Parent Protect, khi con bạn đã qua tuổi quấy phá đột nhiên có những hành vi: khóc lóc, phá phách,… trở lại cũng là một dấu hiệu về việc bị lạm dụng. Dễ nhận thấy nhất là trẻ giữ chặt và khóc lớn khi bạn không thể ở cạnh.

3. Trẻ thường xuyên gặp ác mộng

6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục ảnh 3

Theo nghiên cứu từ Stop It Now, đôi lúc trẻ gặp phải ác mộng hay ngủ không ngon giấc thì chẳng là vấn đề. Tuy nhiên, nếu trẻ gặp ác mộng liên tục nhiều đêm, khóc khi bạn rời khỏi phòng và không thể ngủ riêng thì bạn nên chú ý. Bởi đó là dấu hiệu nhận biết khi trẻ ám ảnh vì bị xâm hại.  

4. Trẻ có hành động "lạ" trong lúc chơi

6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục ảnh 4

Trang Rainn cảnh báo người lớn chú ý nếu trẻ em có hành động ngược đãi đồ chơi, chạm vào những điểm nhạy cảm của búp bê hay của những đứa trẻ khác. Nếu con bạn nói chuyện về tình dục dù bạn chưa từng đề cập đến, hãy cẩn thận vì có thể trẻ đã được "dạy" từ một người khác.

5. Trẻ trở nên sợ hãi và lẩn trốn

6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục ảnh 5

Có thể con bạn là đứa trẻ nhút nhát, nhưng bạn có thể phân biệt được giữa tính cách và nỗi sợ hãi thật sự. Bạn cần cẩn thận xem trẻ em có đặc biệt ác cảm với người hay nơi nào đó không.  

Nếu nhận thấy con bạn bỗng trở nên sợ hãi, khóc lóc, lẩn trốn khi đến những địa điểm hay gặp một số người nhất định thì nên tìm hiểu nguyên nhân. Địa điểm đó có thể bao gồm trường học, lớp dạy thêm, hay nhà của người thân,…

6. Trẻ có dấu hiệu bị lạm dụng trên thân thể

6 dấu hiệu báo động trẻ đã bị lạm dụng tình dục ảnh 6

Thông thường, người phạm tội sẽ tìm cách xóa dấu vết trên người trẻ nhưng bạn cần phải biết những dấu hiệu vật lý khi trẻ bị xâm hại và nhận ra ngay khi nhìn thấy chúng.

Theo thống kê từ NHS, trẻ bị lạm dụng thường bị đau, chảy máu trong vòm họng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn; đau khi tiêu tiểu;…

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.